Người dân tá hỏa phát hiện Công ty CP Cấp nước Nghệ An cố tình xả thải ra môi trường

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Người dân ở Nghệ An nghi ngờ nhà máy nước Hưng Vĩnh lợi dụng mưa lũ để xả bùn thải ra hồ điều hòa Cửa Nam.

Mấy ngày nay, nhiều người dân ở phường Đông Vĩnh, phường Cửa Nam (TP Vinh, Nghệ An) khi đi dạo quanh phía hồ điều hòa Cửa Nam thì phát hiện một lượng lớn bùn thải từ trong cống vẫn chảy ra, lớp bùn đã đóng dày trên mặt hồ.

Bùn thải xả ra lấp một góc hồ điều hòa Cửa Nam.

Được biết, tình trạng xả nước bùn từ nhà máy nước ra thẳng hồ điều hòa sinh thái này xảy ra nhiều ngày nay nhưng do mực nước đang cao nên chưa thấy bùn, chỉ thấy màu đục. Ngay sau đó, họ đã trình báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Nghệ An chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành kiểm tra phản ánh của người dân về hành vi xả nước thải, bùn thải từ bể chứa của Nhà máy nước Hưng Vĩnh (thuộc Công ty Cổ phần cấp nước Nghệ An) ra hồ điều hòa Cửa Nam.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện có một ống cống nối từ hồ lắng của Nhà máy nước Hưng Vĩnh thông ra hồ điều hòa. Nước và bùn thải liên tục chảy ra hồ này, lớp bùn non liên tục sủi bóng, lớp bùn đã lắng dày, nổi trên cả mặt hồ. Độ dày của lớp bùn so với đáy hồ khoảng 2m, diện tích bùn thải đã phủ kín mặt hòa điều hòa 300m2…

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã yêu cầu Nhà máy nước Hưng Vĩnh chấm dứt hành vi xả nước thải, bùn thải không qua xử lý ra môi trường; yêu cầu người đại diện theo pháp luật của nhà máy có mặt tại Phòng Cảnh sát Môi trường để làm việc.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất