Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà dân trong đêm

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Khi nghe tiếng trẻ con khóc trong đêm, anh Q. chạy ra xem thì bất ngờ thấy bé sơ sinh được bọc trong chăn ấm cùng một số đồ sơ sinh ở trước nhà.

Chiều 13/2, ông Nguyễn Huy Đông, Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, 1 bé gái vừa mới sinh được vài ngày tuổi, nặng khoảng 3kg, sức khỏe ổn định bị bỏ rơi tại trước cửa nhà dân.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 12/2, anh N.V.Q (SN 1987, trú tại tổ dân phố Quyền Thượng, phường Kỳ Trinh) nghe tiếng trẻ con khóc trước cổng nhà nên đi ra quan sát thì thấy cháu bé khoảng vài ngày tuổi được quấn trong chăn đặt trước cổng nhà anh, bên cạnh là cái giỏ đựng đồ trẻ sơ sinh.

Cháu bé đang được kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện

Sau khi đưa cháu bé vào nhà, vợ chồng anh Q. thấy đây là một bé gái mới được sinh ra vài ngày, nặng khoảng 3kg. Ngay sau đó, anh Q. đã báo tin cho chính quyền địa phương.

Ông Đông cho hay, sau khi nhận được tin báo, đại diện chính quyền đã đến nhà anh Q. để ghi nhận sự việc. Sau đó cháu bé được đưa đến Trạm y tế của phường để kiểm tra sức khỏe. Hiện tại bé gái bị bỏ rơi này có tình trạng sức khỏe bình thường, đang được chăm sóc tại trạm y tế.

Được biết, anh Q. và vợ là chị N. đã cưới nhau được 9 năm nhưng chưa có con. Cặp vợ chồng này cũng có nguyện vọng muốn nhận cháu bé trên làm con nuôi.

Trước mắt, chính quyền địa phương tạm giao bé cho gia đình anh N.V.Q chăm sóc. Nếu trường hợp không thấy người thân của cháu bé quay lại nhận, chính quyền địa phương sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng giao cháu bé cho gia đình nào đủ điều kiện chăm sóc nhận làm con nuôi làm khai sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất