Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện 14kg ma túy 'hảo hạng' chuyển từ Châu Âu về Việt Nam núp bóng quà biếu

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Kiểm tra 7 bưu kiện được gửi từ Pháp, Đức, Thái Lan về TP.Hồ Chí Minh dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hơn 14kg ma túy tổng hợp.

Ngày 26/6, theo báo Lao Động, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy (thuộc Cục Hải quan TP.HCM) phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Đội 6 Cục Điều tra Chống buôn lậu (thuộc Tổng cục Hải quan) và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra 7 bưu kiện nhập khẩu. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ hơn 14kg ma túy tổng hợp gồm loại MDMA (thuốc lắc) và Ketamin.

Một phần trong số ma túy được phát hiện. Ảnh: báo Zing.

Theo nguồn tin trên báo Zing, 7 bưu kiện nghi vấn được gửi từ Pháp, Đức, Thái Lan về TPHCM thông qua dịch vụ bưu chính quốc tế và chuyển phát nhanh,… núp bóng dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, số ma túy này được che giấu tinh vi trong các kiện hàng hóa bằng một số thủ đoạn như: Ép chặt trong các vách thùng carton bao bì, trong ruột máy hát dĩa, trong túi treo đồ bằng vải, dưới đáy máy lọc nước, trong ruột máy massage chân, trong ruột loa điện tử.

Ma túy được cất giấu tinh vi trong các thiết bị điện tử. Ảnh: báo Tiền Phong.

Lực lượng kiểm tra phải tháo rời từng bộ phận máy hoặc cạy từng viên ma túy mới lấy ra được.

Theo nhà chức trách, các đối tượng buôn ma túy dùng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận và địa chỉ không có thật. Nếu trót lọt, các đối tượng tìm cách nhận ma túy vì hàng hóa được gửi bằng hình thức chuyển phát theo yêu cầu của chủ hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất