Sắc màu Cuộc Sống

Phát 75.000 chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân ở Phủ Tây Hồ và ga Hà Nội trong đợt dịch virus corona

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong đợt dịch do virus corona gây nên, trước tình trạng khẩu trang khan hiếm cũng như việc đảm bảo an toàn, lực lượng thanh niên thiện nguyện đã phát 75 nghìn chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân.

Ngày 2/2, trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây nên, tại Phủ Tây Hồ, (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đoàn thiện nguyện đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến lễ chùa dịp đầu năm.

Trong những ngày qua khẩu trang được nhiều người dân tìm mua. Mặt hàng này cũng trở nên khan hiếm, nhiều nơi đẩy giá khẩu trang lên cao. Để đảm bảo an toàn lực lượng tình nguyện đã lên kế hoạch phát cho người dân.

75.000 chiếc khẩu trang được phát miễn phí cho người dân ở Phủ Tây Hồ và ga Hà Nội.

Theo đó, Đoàn thanh niên Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Nhóm thiện nguyện Hoa Cúc Xanh tiến hành phát miễn phí tổng số lượng 75.000 chiếc khẩu trang tại 2 điểm tập trung đông người ở TP. Hà Nội. Đây là loại khẩu trang y tế 4 lớp, đã được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng.

Cụ thể, 2 địa điểm được phát khẩu trang miễn phí là Phủ Tây Hồ và Ga Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Mỗi điểm nhận 35.000 chiếc khẩu trang để phát cho người dân.

Theo đại diện nhóm thiện nguyện tại Phủ Tây Hồ, đoàn sẽ tiến hành phát miễn phí cho tới khi hết số lượng 75.000 chiếc tại 2 điểm.

Toàn bộ số lượng khẩu trang phát miễn phí lần này được một mạnh thường quân ở TP. Hồ Chí Minh gửi ra.

“Chúng tôi muốn góp một chút sức lực nhỏ nhoi để phát khẩu trang miễn phí tới tay người dân trước đại dịch corona đang diễn biến phức tạp. Toàn bộ số lượng khẩu trang này được một mạnh thường quân ở TP. Hồ Chí Minh gửi ra nhờ chúng tôi phối hợp đưa đến tay người dân nhằm phòng chống đại dịch”, đại diện nhóm thiện nguyện có mặt tại Phủ Tây Hồ chia sẻ.

Lượng người dân đến lễ Phủ Tây Hồ càng trở nên đông đúc, chật cứng. Nhiều người không đeo khẩu trang đến lễ phủ, một số người dùng khăn để bịt miệng khi vào phủ do không có khẩu trang. Đa số mọi người đều vui vẻ và hưởng ứng tích cực đeo khẩu trang do đoàn thiện nguyện phát.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây nên khiến khẩu trang trở thành mặt hàng khan hiếm, bị đẩy giá lên cao.

Nhiều người dân đã có khẩu trang liền từ chối nhận thêm để dành cho người khác cần hơn mình. Tuy nhiên cũng có người dân liên tục đòi được phát thêm khẩu trang dù đã được phát.

Hiện đoàn thiện nguyện vẫn đang tích cực phát khẩu trang miễn phí tại đây nhằm góp phần phòng chống đại dịch corona.

Đa số mọi người đều vui vẻ và hưởng ứng tích cực đeo khẩu trang do đoàn thiện nguyện phát.

Trước đó, trong ngày 31/1/2020, các lực lượng chức năng công an thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử phat nhiều cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế có dấu hiệu “chặt chém” bán khẩu trang quá giá quy định. Tịch thu số tiền kinh doanh phi pháp vào công quỹ.

Đề nghị người dân cập nhập thông tin liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona qua các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử chính thống của ngành Y tế.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất