Ông Đào Vịnh Thuấn bị đình chỉ công việc ở Sở GTVT Hà Nội

Theo VOV
Chia sẻ

Sở GTVT Hà Nội đã tạm đình chỉ công việc đối với nhân viên Đào Vịnh Thuấn để xác minh thông tin đánh nữ nhân viên hàng không.

Chiều nay (22/10), ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội, cho biết đơn vị này đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, Hà Nội), cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Theo ông Hải, nguyên nhân tạm đình chỉ là để điều tra, xác minh những thông tin liên quan đến vụ xô xát với nữ nhân viên hàng không ở sân bay Quốc tế Nội Bài ngày 18/10 vừa qua: “Sau khi có kiểm tra xác minh sự việc, đơn vị sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm mới đưa ra hình thức xử lý cuối cùng. Khi có kết quả chúng tôi sẽ báo cáo…”, ông Hải nói.

Liên quan đến vụ khách hàng hung nữ nhân viên Vietnam Airlines, chiều qua (21/10), bên lề Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, quan điểm của lãnh đạo TP.Hà Nội là xử lý nghiêm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, cách ứng xử đó không đúng với văn hóa của công chức, mặc dù người gây ra sự việc là nhân viên hợp đồng. “Nhưng mọi việc phải xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Hiện vụ việc đã được Cục Hàng không xử lý, Thành ủy cũng đã chỉ đạo Công an Hà Nội thụ lý và xử lý nghiêm.

Ảnh cắt từ clip cảnh nhân viên TTGT Đào Vịnh Thuấn (áo trắng, ngoài cùng bên phải) đang túm cổ áo nữ nhân viên an ninh hàng không.

Ảnh cắt từ clip cảnh nhân viên TTGT Đào Vịnh Thuấn (áo trắng, ngoài cùng bên phải) đang túm cổ áo nữ nhân viên an ninh hàng không.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, công an xử lý thì cũng đúng quy trình, tức là phải kiểm tra, giám định sức khỏe, lấy lời khai các bên liên quan để xem có đến mức truy tố hình sự không, hoặc nếu không sẽ xử lý đến mức nào.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng cho biết, Sở GTVT Hà Nội cũng đã báo cáo: Khách có hành vi trên với nhân viên Vietnam Airlines đi việc riêng chứ không phải đi công tác. “Tuy vậy làm gì thì làm thì đấy cũng là một cán bộ”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu quan điểm. Thành ủy cũng chỉ đạo sự việc phải được công bố rõ ràng.

Trước đó, ngày 20/10, Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về vụ hai nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ở sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Cụ thể, công văn số 8964 ký ban hành ngày 20/10, được Văn phòng Chính phủ gửi tới UBND TP Hà Nội để truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về vụ việc 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài ngày 18/10/2016.

Trong văn bản Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 10/2016.

Như PV đưa tin, vào chiều 18/10/2016, tại sân bay Nội Bài, qua camera an ninh sân bay ghi lại cảnh hai nam thanh niên một người túm cổ áo, một người lao vào tấn công một phụ nữ.

Hai hành khách được xác định là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung 1 nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là Nguyễn Lê Quỳnh Anh tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38) dẫn đến việc chị Quỳnh Anh bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Quỳnh Anh đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Ngay sau đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc đồng thời đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng kịch liệt phản đối và không chấp nhận những hành vi thiếu văn hóa, gây mất trật tự và vi phạm các quy định về an toàn, an ninh hàng không cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ

Chia sẻ

Bài viết

Theo VOV

Tin mới nhất