Sắc màu Cuộc Sống

Thấy cụ ông 68 tuổi một mình cấy lúa dưới nắng nóng 40 độ, 30 nữ công nhân xin nghỉ việc xuống giúp

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vì hoàn cảnh khó khăn nên ông cụ 68 tuổi phải còng lưng một mình cấy dưới cái nắng 40 độ, thấy vậy 30 nữ công nhân may đã xin phép nghỉ sớm, xắn quần xuống ruộng cấy giúp cụ ông.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh rất nhiều phụ nữ đang cấy dưới ruộng với thời tiết nắng nóng khoảng 40 độ C để giúp một ông cụ. Đoạn clip này nhanh chóng nhận được sự quan tâm và lượt tương tác khủng từ cư dân mạng.

Theo người đăng tải clip chia sẻ, thì có khoảng 30 nữ công nhân thuộc xưởng may Chính Sơn (thuộc thôn Đoài Đạo, xã Công Liên, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đã xin tan ca sớm để xuống ruộng giúp một cụ ông cấy lúa.

Thương hoàn cảnh của ông cụ nên 30 nữ công nhân đã xuống ruộng cấy giúp. Ảnh: báo Lao Động.

Theo thông tin trên báo Lao Động, qua tìm hiểu, cụ ông được giúp đỡ là ông Lê Văn Phương (68 tuổi, trú tại thôn Đoài Đạo, xã Công Liêm, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa). Gia đình cụ Phương khá khó khăn khi vợ ông là bà Cao Thị Giới (bị bệnh nặng), còn các con của cụ đều xây dựng gia đình và đi làm ăn xa. Vậy nên, khoảng 5 sào ruộng của gia đình đều 1 tay ông lo liệu.

Những ngày qua, thời tiết như thiêu như đốt, nhưng cụ vẫn còng lưng hàng giờ đồng hồ dưới ruộng để cấy lúa. Cảm thông trước tình cảnh trên, hàng chục công nhân của xưởng may Chính Sơn (cạnh ruộng lúa của gia đình cụ Phương) đã ra tay giúp đỡ.

Một mình ông Phương phải lo liệu hết 5 sào ruộng của gia đình. Ảnh: báo VOV.

Chị Nguyễn Thị Nam, một công nhân may tại xưởng cho biết trên báo VOV, gia đình ông Phương rất khó khăn, dù tuổi cao nhưng công việc đồng ruộng gia đình gần như mình ông làm. Sau khi được chủ xưởng may cho nghỉ sớm, khoảng 30 công nhân đã vui vẻ xắn quần xuống ruộng cấy giúp ông. Chỉ trong vòng gần 2 giờ các công nhân may đã cấy xong gần 3 sào ruộng giúp ông.

“Ruộng nhà ông ấy bên xưởng may. 10h30 trời nắng to mà ông vẫn cấy một mình, mình ông làm đến 5 sào ruộng, đã cấy 2 ngày nay rồi, khi thấy cảnh tượng đó chị em bàn với nhau và đồng ý xuống ruộng cấy với ông“, chị Nam chia sẻ thêm trên nguồn tin này.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất