Sắc màu Cuộc Sống

Nước mắt, nụ cười và những đoá hồng tặng phụ nữ nghèo ngày 8/3

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Hàng trăm bông hồng theo chân các bạn trẻ len lỏi khắp các ngõ ngách nhỏ của Thủ đô trong đêm mưa rét để dành tặng những nữ lao động nghèo trong đêm 8/3.

Những người phụ nữ lao động nghèo vẫn cặm cụi làm ăn không quản mưa nắng đêm ngày mà quên mất rằng trong 1 năm vẫn có 1 ngày đặc biệt dành riêng cho phụ nữ, đó là ngày 8/3.

Một nhóm bạn trẻ đã cùng nhau len lỏi từng ngõ ngách của Thủ đô để tặng quà cho những người phụ nữ nghèo, người dân lao động nhân dịp 8/3.

Để chuẩn bị các món quà ý nghĩa dành tặng những người phụ nữ, người lao động nghèo ở Thủ đô, các thành viên của nhóm Tình nguyện thật đã phải thức trắng đêm để đi chợ hoa, tìm chọn những bông hoa đẹp nhất, ưng ý nhất.

Những bông hoa này cùng 1 phần quà nho nhỏ sẽ theo chân các bạn trẻ len lỏi khắp các ngõ ngách của Thủ đô để gửi tới các cô, các chị trong ngày lễ 8/3

22 giờ đêm ngày 7/3, bất chấp cơn mưa phùn cùng gió rét, nhóm bạn trẻ bắt đầu xuất phát mang theo nhiều phần quà để trao tặng tận tay những phụ nữ lao động. Trong ngày 8/3, con số sẽ lên tới là 5.000 bông hồng.

Ấm lòng những món quà ý nghĩa trong ngày Quốc tế Phụ nữ.

Nhiều người vô cùng bất ngờ khi được nhận quà từ tay các bạn trẻ.

Nước mắt, nụ cười và những đoá hoa hồng dành tặng phụ nữ nghèo ngày 8/3.

Niềm hạnh phúc lớn lao đến với những người phụ nữ nghèo dù chỉ bằng một hành động sẻ chia nho nhỏ.

Anh Nguyễn Thành Trung (trưởng nhóm tình nguyện Từ thiện thật) chia sẻ: “Điều tuyệt vời nhất đối với những người làm thiện nguyện như mình đó là được chứng kiến niềm hạnh phúc lấp lánh trong mắt những người phụ nữ lượm ve chai ban đêm để nuôi các con ăn học khi họ được nhận quà ngày 8/3 dù đó chỉ là 1 bông hoa và chút quà nho nhỏ.”

Dù giá trị vật chất không lớn nhưng đối với những người phụ nữ lao động nghèo, món quà mang giá trị tinh thần giúp họ cảm thấy không bị lãng quên trong cuộc sống mưu sinh vất vả.

Không giấu nổi niềm xúc động, chị Tường (Xuân Trường, Nam Định) dù mới đi làm về liền vội vã tìm một góc trang trọng nhất trong căn phòng trọ tồi tàn của mình để cắm hoa, với những người lao động nghèo như chị Tường, món quà giúp các chị cảm thấy mình được trân trọng hơn trong cuộc sống mưu sinh vất vả thường nhật.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất