Nữ võ sĩ Judo người Anh gặp nạn đã nhận được 20.000 bảng hỗ trợ

Chia sẻ

Stephanie Inglis dính chấn thương đầu rất nặng do váy của cô quấn vào bánh xe trong khi ngồi xe ôm đến trung tâm ở tỉnh Quảng Ninh để dạy tiếng Anh cho các em nhỏ.

Trang tin điện tử BBC vừa đưa tin cô Stephanie Inglis - Á quân môn Judo của nước Anh - gặp tai nạn giao thông tại tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) hôm 10/5 vừa qua. Stephanie Inglis đến Việt Nam và là giáo viên tình nguyện dạy tiếng Anh trong 6 tháng. Sau khi gặp tại nạn, cô được chuyển bệnh viện ở Quảng Ninh lên Hà Nội để điều trị.

Hiện bố mẹ của Stephanie Inglis đã đến Việt Nam. “Họ như phát điên khi nghe tin con gái gặp tai nạn. Họ hy vọng con gái sớm tỉnh lại. Hiện các bác sĩ đang theo dõi tình hình của Stephanie Inglis. Tuy nhiên, họ khẳng định quá trình hồi phục của cô sẽ mất nhiều thời gian”, BBC cho hay.

Inglis

Stephanie Inglis đến Việt Nam dạy tiếng Anh. Ảnh: BBC.

Sau khi nghe tin tính mạng của Inglis nguy kịch, một người bạn của gia đình là Khalid Ghelan từ Edinburgh đã gây quỹ cho chi phí điều trị của cô. Chỉ sau 4 giờ, họ nhận được hơn 20.000 Bảng từ sự đóng góp của mọi người.

“Stephanie Inglis đang phải chiến đấu vì sự sống còn của mình. Cô đã tiếp bước người cha khi trở thành một VĐV quốc tế và thi đấu để mang giải thưởng về cho Vương quốc Anh ở các cuộc thi quốc tế”, Khalid Ghelan nói.

Stephanie Inglis sinh ngày 3/11/1988 tại Inverness và là vận động viên Judo từng giành huy chương bạc tại Scottish Commonwealth Games năm 2014 (Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung). Cô đạt thành tích trên ở hạng cân 57 kg.

Bác sĩ Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho hay khi trả lời phỏng vấn trên báo Thanh Niên: “Chiều 10/5, Stephanie Inglis được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong trạng thái bị hôn mê sâu. Ngay lập tức, những y bác sĩ giỏi nhất của bệnh viện đã tham gia cấp cứu”.

“Hai chuyên gia giỏi từ Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội đã khẩn cấp di chuyển từ Hà Nội tới thành phố Hạ Long, có mặt tại bệnh viện lúc 21h ngày 10/5 để cùng hội chẩn, đưa ra phương án cấp cứu, điều trị tốt nhất cho Stephanie Inglis. Cô ấy bị chấn thương sọ não, bị vỡ xương sọ, vỡ xương chẩm”.

Ngay chiều 10/5, lãnh đạo bệnh viện Quảng Ninh đã báo cáo tình trạng cô Stephanie Inglis tới UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở ngoại vụ tỉnh Quảng Ninh để các cơ quan chức năng khẩn trương báo cáo tình trạng cô Stephanie Inglis tới Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng như Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, người thân của cô Stephanie Inglis.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất