Sắc màu Cuộc Sống

Nữ thượng uý xinh đẹp khuyên người đàn ông bỏ ý định ôm con nhảy cầu: 'Tôi động viên anh ấy phải mạnh mẽ, việc gì cũng có cách giải quyết'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Thượng uý Nguyễn Khánh Vi, cán bộ Công an phường Phú Thượng (Hà Nội) vẫn không quên hình ảnh bé gái xinh xắn, đáng yêu mới 7 tháng tuổi chỉ vì người cha suy nghĩ dại dột sau mâu thuẫn tình cảm định ôm con nhảy cầu Nhật Tân tự tử.

Sáng 15/7, một người đàn ông ôm con gái khoảng 7 tháng tuổi lên cầu Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội với ý định tự tử khiến nhiều người đi đường vô cùng lo lắng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát 113 quận Tây Hồ, Đông Anh đã phối hợp đến khu vực nơi người đàn ông định tự tử. Người này ngồi gần lan can cầu trong trạng thái tinh thần suy sụp, không minh mẫn. Lực lượng cảnh sát 113 đã nhanh chóng tiếp cận, khuyên giải, động viên, ngăn cản và đưa người đàn ông cùng cháu bé an toàn về Công an phường Phú Thượng.

Qua tìm hiểu,người đàn ông là anh V.Q. (SN 1989, trú tại huyện Đông Anh). Tại trụ sở công an, anh Q. cho biết, sau khi cho con gái khoảng 7 tháng tuổi ăn sáng xong, anh bế theo con và điều khiển ô tô tới khu vực đầu cầu Nhật Tân tự tử. Khi được đưa về trụ sở công an, người này tiếp tục có ý định đòi đi tự tử. Tuy nhiên, các cán bộ công an đã giữ chìa khóa xe và mời anh Q. ở lại để động viên, trấn an tinh thần.

Bé gái được nữ cảnh sát cẩn thận chăm sóc.

Anh Q. và vợ chung sống với nhau và có một bé gái, tuy nhiên hai người chưa đăng ký kết hôn. Do mâu thuẫn nên hiện hai người đang trong tình trạng ly thân. Là người trực tiếp chăm sóc cháu bé, thượng úy Nguyễn Khánh Vi (30 tuổi, cán bộ Công an phường Phú Thượng) cho biết, cháu bé rất xinh xắn và bụ bẫm.

Ban đầu sau khi đưa về trụ sở công an, bé liên tục khóc. Khi được cho ăn, cháu bé ngoan ngoãn không còn khóc nữa rồi nằm trong vòng tay nữ thượng uý ngủ ngon lành.

Thượng uý Vi đã cùng mọi người mua bánh mì và nước cho anh Q. ăn, đồng thời liên tục động viên anh từ bỏ ý định tự tử.

“Tôi có động viên anh ấy rằng có vấn đề gì thì cũng phải ăn đã, là đàn ông phải mạnh mẽ, làm chỗ dựa cho vợ con. Việc gì cũng có cách giải quyết, hai người về nhà rồi nói chuyện với nhau, con gái ngoan và xinh xắn như thế này cơ mà”, thượng úy Vi chia sẻ lại.

Sau khi tâm lý anh Q. ổn định trở lại, lực lượng công an đã gọi vợ anh đến đưa cháu bé về, vì trong giấy khai sinh chỉ có tên mẹ là người hợp pháp chăm sóc bé, đồng thời cũng để đảm bảo an toàn cho cháu trong giai đoạn này. Công an cũng động viên anh Q. ổn định tâm lý với mong muốn gia đình anh sẽ hóa giải mọi chuyện sau sự cố vừa qua, yêu thương nhau hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất