Sắc màu Cuộc Sống

Nữ thợ xây phải mang con nhỏ đến công trình để tiện chăm sóc và hành động đẹp của người giám sát

Sơn Ca
Chia sẻ

Thấy nữ thợ xây có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người giám sát thường chủ động ứng trước cho chị để lo cho 2 đứa nhỏ, anh bảo với chị đó là tiền công ty nhưng thật ra toàn tiền túi của anh...

Có lẽ, điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời của chúng ta là có Mẹ. Mẹ dù vất vả bao nhiêu, khổ đau bao nhiêu cũng luôn cố gắng đem đến những điều tuyệt vời nhất cho những đứa con của mình.

Câu chuyện dưới đây là một điển hình, theo đó, người mẹ là công nhân của một công trình xây dựng. Chị là mẹ đơn thân, đang có con nhỏ nhưng vì điều kiện khó khăn, nên chị vừa đi làm vừa mang con đến công trường để trông nom. Cứ hễ được nghỉ giải lao chị lại ra chơi với con, ôm con, mua sữa với nước ngọt cho con.

Những hành động ấm áp của người mẹ ấy đã lay động đến trái tim của người giám sát công trình. Nguyên văn câu chuyện được anh kể lại như sau:

Mình là giám sát công trình. Chị này là công nhân chỗ mình làm. Bạn có tin được là chị ấy mới chỉ hơn 30 không? Con nhỏ ở nhà không ai trông nên đành mang theo đi làm.

Trời nóng 40 độ cứ hễ được nghỉ giải lao là lại ra chơi với con, ôm con, mua sữa nước ngọt cho con.

Chị ấy là mẹ đơn thân của 2 đứa. Dù bụi bặm ồn ào nóng nực nhưng chị ấy vẫn tươi cười vừa làm vừa ngóng con.

Đúng là dù mẹ có thế nào mẹ không hoàn hảo nhưng mẹ sẽ yêu con theo cách hoàn hảo nhất!

Mình thường cho chị ấy về sớm để đưa đón con đi học mỗi ngày. Dù chiếc xe máy của chị ấy mà không hẳn là xe máy nữa vì khá cũ rồi nhưng mình thấy trên đó chở cả ước mơ và tương lai của 2 đứa trẻ.

Mà làm công trình thì lương họ có trả ngay đâu, có khi phải 6 tháng, một năm. Mình hay ứng trước cho chị để lo cho 2 đứa nhỏ, bảo là tiền công ty nhưng thật ra toàn tiền túi của mình. Mới có hơn 30 tuổi mà trông chị ấy khắc khổ quá.

Chẳng biết giúp được chị ấy bao lâu nữa nhưng cứ được ngày nào hay ngày ấy. Người thương người là chính!”, người giám sát chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội.

Vì hoàn cảnh khó khăn, nữ thợ xây mang con đến công trình để tiện trông nom.

Có lẽ, giữa cái nắng nóng hầm hập ở công trường, đứa trẻ so với nhiều bạn bè đồng trang lứa chắc hẳn có nhiều thiệt thòi. Thế nhưng, em thật hạnh phúc khi có một người mẹ tuyệt vời, cuộc sống khó khăn bao nhiêu vẫn luôn lo lắng, cố gắng vì con cái. Với người mẹ, nhìn thấy gương mặt cậu con trai, một ngày mệt nhọc bao nhiêu cũng tan biến. Khoảnh khắc tình cảm này bỗng chốc trở nên thiêng liêng và đẹp đẽ vô cùng.

Ngay sau khi câu chuyện xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM, rất nhiều người bày tỏ sự xúc động trước hoàn cảnh và tình cảm của 2 mẹ con nữ thợ xây. Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng đồng loạt gửi những lời ngợi khen trước những hành động ấm áp tình người của người giám sát công trình.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất