Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh thanh nhạc dùng võ Vovinam bắt cướp: 'Mình đạp ngã xe, lao tới đánh túi bụi khi nào nhận tội mới thôi'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Dù nữ sinh hỏi rất nhiều lần nhưng 2 đối tượng đều phủ nhận. Tiên đánh tới khi nào chúng chịu nhận mới thôi.

Đánh tới khi nào nhận tội mới thôi

Mấy ngày nay, dư luận xã hội đặc biệt chú ý tới vụ việc cô nữ sinh 19 tuổi dùng võ vovinam bắt 2 tên cướp. Kết quả, hai đối tượng Lê Duy Hoàng (19 tuổi) và Dương Đức Thuận (16 tuổi, cùng quê Hà Tĩnh) đã bị công an tạm giữ để làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Nữ sinh thanh nhạc dùng thế võ Vovinam quật ngã 2 tên cướp.

Cô gái đang được mọi người tò mò tìm hiểu là Huỳnh Thị Thủy Tiên, 19 tuổi, hiện đang là sinh viên 2 trường Nhạc viện TP.HCM và Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM.

Cụ thể, khoảng 18h ngày 7/12, Hoàng và Thuận chạy xe máy trên Quốc lộ 51, hướng từ Đồng Nai về Vũng Tàu. Đến phường Mỹ Xuân (thị xã Phú Mỹ), Hoàng áp sát xe để Thuận giật 2 điện thoại của nữ sinh Huỳnh Thị Mỹ Tiên (19 tuổi, quê huyện Long Điền) để ở túi quần rồi tẩu thoát về hướng TP Bà Rịa.

Bám theo khoảng 500m, nữ sinh phát hiện chúng đang kẹt xe ở ngã tư. Tiên liền tăng ga áp sát rồi dùng hết sức đạp ngã xe khiến cả 3 ngã nhào, văng ra đường. Ngay sau đó, cô gái này gượng dậy đánh 2 đối tượng tới tấp và được người dân giúp bắt giữ giao cho công an phường Mỹ Xuân.

Dù vẫn còn ê ẩm người, tay chân bị trầy xước nhiều chỗ, Tiên bình tĩnh nhớ lại sự việc. Vào thời điểm trên, nữ sinh bọc 2 điện thoại trong túi quần trước bên trái. 2 thanh niên chạy xe Exciter màu vàng áp sát rồi thực hiện hành vi cướp giật. Tiên cố giật lại nhưng không được.

Mình không giằng co nữa vì sẽ rất nguy hiểm khi chạy xe máy nhanh. 2 tên đó chạy lên phía trước, mình đuổi theo khoảng 500m tới ngã tư nhiều người qua đường. Vì chúng không nghĩ mình đuổi theo, nên tranh thủ thời cơ, mình lao lên đạp mạnh rồi cùng ngã xuống đường. Chứ mình cũng không dám bắt sống vì sợ đối tượng sẽ có hung khí” - Tiên kể.

Lí do Tiên đánh cướp vì điện thoại chứa tài liệu học tập.

Hoàng và Thuận bị té đau nên loạng choạng, Tiên xông tới vừa đánh túi bụi vừa hỏi điện thoại đâu. Dù nữ sinh hỏi rất nhiều lần nhưng 2 đối tượng đều phủ nhận. Tiên đánh tới khi nào chúng chịu nhận mới thôi. “Chúng cứ bảo “Tụi em không lấy điện thoại, sao chị tông em?”, nhưng mình lục trong túi quần chúng thì phát hiện ra 2 chiếc điện thoại của mình. Người dân lúc đó biết chuyện nên chạy ra giúp rồi trình báo công an.

Nói về lý do “xuất chiêu” bắt cướp, cô kể: “Lúc đó em đã định chấp nhận chuyện mất điện thoại nhưng chợt nhớ trong đó có beat nhạc cũng như nhiều tài liệu liên quan đến việc học của em. Đặc biệt trong đó có bài thi chưa kịp nộp mà em đã mất 2 tuần để thu âm. Hơn nữa không chỉ là công sức của em mà còn là của cả bạn em nên vô cùng quan trọng. Em không thể nào làm mất được nên em nghĩ phải lấy lại điện thoại”.

Nhỏ học võ, lớn lên lại học nhạc

Bắt cướp một cách dễ dàng như vậy bởi Tiên học võ vovinam từ nhỏ. Tiên chia sẻ: “Em học võ từ năm lớp 8. Ban đầu em theo bạn đi học cho vui thôi nhưng sau đó vì thấy thích và cần thiết nên em đã học tiếp. Mấy tên đó cũng không to cao mấy, mà mình cũng to con nên không sợ”.

Không chỉ có thế, ngoài võ và hát ra thì Tiên còn mê moto nữa. Vì vậy có thể thấy ngay được rằng, ẩn bên trong vẻ ngoài khá nữ tính của cô nàng này là một cá tính khá mạnh mẽ.

Tiên có vẻ ngoài xinh xắn nhưng vô cùng cá tính

Lý giải về điều này, nữ sinh thanh nhạc trả lời: “Em thích nữ tính nhưng em cũng thích cả cá tính nữa. Có lẽ việc đang học ở lĩnh vực nghệ thuật đã khiến cho em thường xuyên thay đổi bản thân. Bạn bè và người thân của em thì quen rồi nên cũng rất bình thường về việc này.”

Khi được hỏi cảm thấy thế nào với phản ứng của cộng đồng mạng, Thủy Tiên nói: “Em khá bất ngờ vì điều này bởi em nghĩ đó là chuyện bình thường. Dù được chú ý rất nhiều nhưng bây giờ với em việc học vẫn là ưu tiên hàng đầu”.

Qua sự việc lần này, Tiên muốn nhắn với các bạn nữ luôn biết cách bảo vệ bản thân, phải cảnh giác và suy nghĩ bình tĩnh khi gặp mọi tình huống.

Hiện Tiên đang theo học 2 trường nhạc: Cao đẳng văn hoá nghệ thuật thành phố và Nhạc viện TPHCM. Đến giờ này, Tiên chơi được các nhạc cụ như piano, guitar, violin, organ… Năm 2017, Tiên nhận giải 3 thể loại nhạc acoustic do Nhà Văn hóa thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.

Ước mong trong tương lai của Tiên là trở thành ca sĩ hoặc một… biker! Tiên đam mê moto và đang tham gia một hội moto tại Sài Gòn. Nữ sinh hay theo mọi người đi phượt để thoả mãn sở thích đặc biệt này.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất