Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh lớp 6 cố gắng lao tới cứu bé trai rơi từ tầng 3 trước sự 'bất động' của nhiều người

Đỗ
Chia sẻ

Mặc dù rất nhiều người chứng kiến vụ việc nhưng chỉ có một nữ sinh lớp 6 dũng cảm lao ra đỡ lấy đứa trẻ.

Sự việc xảy ra vào ngày 9/5, khu dân cư ở Tín Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc một bé trai trèo lên cửa sổ tầng 3 của một ngôi nhà, liên tục gọi mẹ thu hút sự chú ý của những người đi đường phía dưới. Tình huống thực sự nguy hiểm bởi em bé có thể ngã bất cứ lúc nào.

Sự việc được camera an ninh ghi lại cho thấy khoảnh khắc bé trai đang chới với trên cửa sổ, rất nhiều người tập trung phía dưới nhưng lại chỉ biết đứng nhìn. Chỉ có một nữ sinh lớp 6 bất ngờ chạy đến gần phía dưới cửa sổ, đưa hai tay ra phía trước và cố gắng đỡ em bé nhưng không kịp.

Em bé rơi ngay vị trí thùng hàng nằm trên hai chiếc xe máy đang đỗ ngay dưới đó. Lập tức nữ sinh chạy lại bế em bé lên để kiểm tra xem em có bị chấn thương ở đâu hay không. Lúc này nhiều người xung quanh mới tập trung lại để xem tình hình.

Clip: Nữ sinh lớp 6 cố gắng cứu em bé rơi từ tầng 3.

Em bé sau đó được đưa đến bệnh viện, bác sĩ cho biết em không có chấn thương nào nghiêm trọng. Mặc dù không đỡ được đứa bé nhưng nữ sinh này nhận được nhiều lời khen ngợi về sự nhanh trí và lòng tốt bụng của mình.

Trước đó, đã từng có trường hợp một cậu bé 7 tuổi sau khi xem một bộ phim hoạt hình có cảnh nhân vật dùng một cây dù để đáp đất an toàn sau khi nhảy từ trên cao, đã học theo bằng cách nhảy từ tầng 10 của một toà nhà. Vụ việc diễn ra ngày 17/4 tại một khu phố ở TP Tô Châu, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc.

Hiện trường vụ nhảy từ tầng 10 của cậu bé ở TP Tô Châu. Ảnh: Shanghaiist

Mặc dù may mắn sống sót do cây dù cu cậu cầm vướng vào một sợi dây điện đã giúp giảm tốc độ, nhưng cậu bé vẫn bị thương khá nặng.

Những vụ việc đáng tiếc này là lời cảnh tỉnh cho những vị phụ huynh về việc trông coi những đứa trẻ nhỏ để tránh khỏi những tai nạn xảy ra với các em.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất