Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh bị tạt axít ở Sài Gòn từng bị đe dọa nhiều lần

Chia sẻ

Theo lời người mẹ, Hương thường xuyên bị Quyên vu khống, đe dọa nhưng không ngờ cô gái này lại sử dụng cả axit để trả thù bạn học.

Gần một tuần điều trị sau vụ tạt axít kinh hoàng trên phố, sức khỏe nữ sinh Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk) đã dần ổn định, nhưng những biến chứng của bỏng axít vẫn khiến nạn nhân vô cùng đau đớn.

Theo bác sĩ, Hương bị bỏng axit 3/4 khuôn mặt độ 3 - 4, với diện bỏng rộng và mức độ sâu như vậy, gương mặt nạn nhân gần như bị hủy hoại. Ngoài ra, mắt trái Hương có thể bị hỏng.

Hương đang điều trị tại bệnh viện.

Hương đang điều trị tại bệnh viện.

Hiện tại, khuôn mặt Hương đang dần biến chứng do thứ hóa chất độc hại gây ra, mắt trái không nhìn thấy gì, còn mắt phải chỉ thấy mờ mờ. Vì quá đau đớn nên Hương không nói gì nhiều, cô gái chỉ mong nhìn rõ được mọi thứ để xem khuôn mặt mình bị tác động thế nào.

Theo bà Nguyễn Thị Lộc (mẹ Hương), cô gái là con thứ 3 trong gia đình. Lúc xuống TP HCM học cao đẳng, bà Lộc gửi Hương ở nhà một người quen. Tuy nhiên, thời gian sau, vì muốn tự lập cho việc học và cuộc sống nên cô gái ra thuê phòng trọ ở riêng.

Hương ở chung phòng trọ với 2 người bạn cùng lớp là Trần Nguyễn Ái Duyên (20 tuổi) và Lương Thùy Kiều Quyên (21 tuổi, cùng quê Bình Thuận). “Thời gian đầu, chúng nó thân lắm, xem nhau như chị em. Tuy nhiên, sau đó Hương thường xuyên gọi về nhà nói bị Quyên coi là ‘tình địch’ và luôn tìm cách hãm hại, không ngờ lại xảy ra cớ sự như hôm nay. Con tôi có tội tình gì đâu mà bị chúng nó hại ra nông nỗi này”, bà Lộc nghẹn ngào.

Theo lời người mẹ, bà có nghe con gái kể lại việc Quyên nảy sinh tình cảm đồng giới với Duyên, nhưng cô gái này khước từ. Đồng thời, thấy Duyên tỏ ra thân thiết với Hương hơn nên Quyên ghen tuông. Từ đó, Quyên tìm mọi cách để hãm hại, bôi nhọ Hương nhằm ngăn cách nữ sinh này với Duyên.

Cách đây vài tháng, Hương gọi về cho mẹ khóc và nói bị Quyên vu oan ăn trộm điện thoại của cô ta. Tuy nhiên, sự thật được làm sáng tỏ là Quyên đem bán điện thoại của mình rồi đổ cho Hương ăn trộm. Sau sự việc này, Quyên cũng dọn ra ngoài, không sống cùng Duyên và Hương nữa. Tuy nhiên, Quyên vẫn tiếp tục lên Facebook nhắn tin đe dọa Hương.

Khoảng 3 tuần trước, Hương gọi điện về nhà trong trạng thái vô cùng hoảng loạn, kể lại việc vừa bị 2 thanh niên chạy xe máy nẹt pô đuổi trên đường. Hương tấp xe vào lề tránh nhưng vẫn bị 2 người này tạt nhớt rồi đạp ngã xe.

Bà Lộc bật khóc khi kể về con gái.

Bà Lộc bật khóc khi kể về con gái.

Từ ngày Hương nằm viện cũng là quãng thời gian bà Lộc lo lắng đến mất ăn, mất ngủ để chăm sóc cho con. “Trưa hôm đó, tôi nhận được điện thoại nói Hương bị tạt axít. Lúc đầu, tôi không tin nhưng khi nhìn nó quằn quại trên giường bệnh với khuôn mặt bỏng rát, trầy trụa, lòng tôi như thắt lại, chỉ biết khóc vì thương con”, bà Lộc uất nghẹn.

Biết Hương gặp nạn, nhiều bạn bè của nữ sinh cũng vào bệnh viện thăm hỏi. Gặp bạn của con, bà Lộc dặn dò: “Mấy đứa đừng khóc khi gặp Hương nhé, khóc chỉ làm nó buồn tủi hơn. Nó đã chịu đau đớn, khổ cực lắm rồi, các con nhớ động viên để nó có động lực để sống, chiến đấu với biến cố này”. Tuy nhiên, nói đến đây, người mẹ lại bật khóc trước.

Bà Lộc nói thêm, gia đình ở Đắk Lắk làm rẫy cà phê, sau Hương còn có một đứa em nữa. Nhưng bà sẵn sàng bán hết rẫy để có tiền chữa chạy, phục hồi lại khuôn mặt cho con như ngày nào. Giờ mọi việc cũng đã xảy ra, bà chỉ mong pháp luật trừng trị thích đáng những kẻ đã gây ra tội ác.

Diễn biến vụ việc

Khoảng 10h30 ngày 30/3, Hương chở Duyên đi học về theo đường Quang Trung (quận Gò Vấp), hướng về quận 12. Khi đến cầu Chợ Cầu, bất ngờ có 2 thanh niên chạy cùng chiều hắt axít vào người Hương.

Sau đó, Quyên cùng Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi) và Phạm Hoàng Long (19 tuổi, cùng ngụ Bình Thuận) bị công an bắt giữ. Bước đầu, các nghi can khai nhận, Quyên từng ở chung phòng với Duyên và Hương nhưng do nảy sinh mâu thuẫn nên cô ta bỏ ra ngoài sinh sống. Sau đó, Quyên và Tâm nảy sinh ý định tạt axít trả thù Hương và thuê Long cùng gây án với giá 1 triệu đồng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất