Nữ quái giả khách đi chùa, thản nhiên trộm tiền ở Văn Miếu

Chia sẻ

“Nữ quái” giả vờ khấn vái, đóng vai người đi lễ rồi lợi dụng lúc không ai để ý "thó" tiền lễ của người dân tại Văn Miếu. Chỉ trong 2 giờ đồng hồ, người phụ nữ đã nhét túi kha khá số tiền cúng lễ.

Xác định chân dung “nữ quái”

Tình trạng nhiều kẻ xấu lợi dụng chốn đông đúc nơi cửa Phật để trộm tiền công đức, tiền lễ của du khách đã không còn mới và dường như năm nào lực lượng Công an ở nhiều quận, huyện tại Hà Nội cũng bắt giữ các đối tượng này. Tuy nhiên, với phương thức hoạt động ngày càng tinh vi, các đối tượng này vẫn xuất hiện và ngang nhiên “tác nghiệp” mỗi mùa lễ hội.

Chị L.L là bạn đọc đã báo với chúng tôi về tình trạng thời gian gần đây xuất hiện một “nữ quái” có đặc điểm khoảng 30 tuổi, người gầy, gò má cao, cắt tóc ngắn chuyên trộm tiền lễ, tiền công đức ở Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Nuquaitromtien (4)

Người phụ nữ mặc áo vàng vừa chắp tay vừa “đảo mắt” nhìn tiền ở các bàn thờ.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, trưa ngày 21/2 (tức 14 âm lịch) chúng tôi có mặt tại Văn Miếu Quốc Tử Giám để truy lùng “nữ quái” này. Những ngày đầu năm mới này Văn Miếu luôn đông đúc người dân từ mọi miền đất nước về cầu tài, cầu lộc. Đặc biệt, trong ngày 14/1 âm lịch tại sân Thái Học thuộc Văn Miếu diễn ra Hội thơ 2015 nên lại càng đông khách gấp bội.

Nuquaitromtien (5)

“Nữ quái” liên tục lấy tiền từ các ban thờ mà khách lễ cài lên.

Có mặt tại Khu điện thờ cũng như khu Thái học lúc này luôn có hàng trăm người đứng làm lễ cầu tài, cầu may. Tại đây luôn có rất nhiều du khách ngoại quốc cũng đến để làm lễ và đặt lễ lên các ban thờ, ngoài các lễ vật như hoa, trái cây hầu hết người dân đến lễ đều đặt tiền với nhiều mệnh giá khác nhau.

Chúng tôi đứng quan sát khoảng gần 10 phút, bỗng xuất hiện một người phụ nữ trạc 30 tuổi, cắt tóc ngắn, mặc áo phao màu vàng, gò má cao… đúng như mô tả của chị L.L. đứng cạnh ban thờ tay chắp và vái lạy.

Lấy tiền xong "nữ quái" lập tức kẹp tiền vào lòng bàn tay.

Lấy tiền xong “nữ quái” lập tức kẹp tiền vào lòng bàn tay.

Tuy nhiên, nếu như những vị khách đến lễ tại đây đều thành tâm khấn vái thì người phụ nữ này tay vái lia lịa nhưng mắt lại “đảo như rang lạc” khiến chúng tôi nghi ngờ và cho rằng rất có thể đây chính là “nữ quái” mà chị L.L nhắc đến.

Video “nữ quái” giả vờ váy lạy rồi trộm tiền.

Giả vờ vái lạy rồi trộm tiền nhanh như chớp

Tại ban thờ chính của Văn Miếu, người phụ nữ này đã hiện rõ bộ mặt thật của một “nữ quái” khi vừa chắp tay vái lạy, mắt đảo liên hồi quan sát khắp bốn bên. Khi quan sát thấy ít người đứng lễ thì “nữ quái” này đã tiến lại ban thờ rồi nhanh tay nhón hàng chục tờ tiền, trong đó có nhiều tờ có mệnh giá từ 100, 200 đến 500 ngàn đồng.

Cứ lấy tiền trên ban thờ xong, "nữ quái" lại giả vờ vái lạy chờ cơ hội.

Cứ lấy tiền trên ban thờ xong, “nữ quái” lại giả vờ vái lạy chờ cơ hội.

Video “nữ quái” sau khi bị người dân phản ánh đã nhanh chóng bỏ ra ngoài.

Ngay sau khi nhón tay lấy tiền, “nữ quái” này không cho tiền vào túi ngay mà kẹp vào giữa hai bàn tay rồi tiếp tục chắp tay vái lạy đồng thời lui lại. Điều này không chỉ dừng lại ở một lần mà “nữ quái” này đã sử dụng chiêu thức này nhiều lần cũng tại một địa điểm, một vị trí này.

Trong quá trình ghi hình, chúng tôi nhận thấy có một vài vị khách trong nước đến lễ phát hiện ra hành vi của “nữ quái” là ăn trộm tiền công đức, tiền lễ của người dân và cũng đã lên tiếng nhưng người phụ nữ này vẫn bình chân như vại.

Xấp tiền "nữ quái" lôi từ túi áo vừa lấy được từ bàn thờ ra.

Xấp tiền “nữ quái” lôi từ túi áo vừa lấy được từ bàn thờ ra.

Đặc biệt, trong quá trình “hành nghề” của mình những vị khách trong nước phát hiện hành vi của “nữ quái” này và có đưa máy ảnh, điện thoại lên chụp hình. Nhưng, ngay sau khi phát hiện người phụ nữ này đã tỏ thái độ đánh lạc hướng bằng việc cười nói như không có chuyện gì.

Sau khi lấy được một khoản tiền, “nữ quái” này rời khỏi điện thờ và nhanh chóng bỏ tiền vào túi áo khoác màu vàng đồng thời tiếp tục đến một vị trí có bàn thờ khác mà du khách đang lễ để tiếp tục “hành nghề”. Và cứ thế chỉ trong khoảng 1 giờ đồng hồ, “nữ quái” này đã ra tay trộm tiền lễ từ ban thờ hàng chục lần.

Trộm xong hả hê đếm tiền ngay sân Văn Miếu

Bằng nhiều cách xác minh trong khoảng thời gian hơn 1 giờ đồng hồ chúng tôi xác định “nữ quái” này chỉ hoạt động một mình và không có đồng bọn đi theo bảo kê.

Rồi vui vẻ đếm tiền vừa trộm được từ trên ban thờ.

Rồi vui vẻ đếm tiền vừa trộm được từ trên ban thờ.

“Nữ quái” cứng đầu đến mức đã từng bị một vị khách mắng sa sả vào mặt vì thò tay lấy tiền, dọa báo công an nhưng cô ta chỉ cười xòa rồi bỏ đi nơi khác… đếm tiền.

Trong chiếc túi vải mà "nữ quái" này cũng đựng khá nhiều tiền trong các lần lấy cắp.

Trong chiếc túi vải mà “nữ quái” này cũng đựng khá nhiều tiền trong các lần lấy cắp.

Ra đến khu vực bia đá, “nữ quái” lôi xếp tiền từ trong túi áo khoác màu vàng ra đếm với vẻ mặt khoái chí, tươi tỉnh và đắc ý. Tại đây, “nữ quái” còn không ngần ngại cầm xếp tiền nhét vào trong chiếc ví. Nhưng điều quan trọng nhất là sau tất cả các lần trộm tiền từ ban thờ thì nữ quái này đều nhét vào chiếc túi xách bằng vải đeo ngang hông. Số tiền để trong túi áo chỉ là một trong nhiều lần mà “nữ quái” này trộm được từ bàn thờ.

Rồi hả hê đếm tiền trong ví.

Rồi hả hê đếm tiền trong ví.

Việc “nữ quái” xuất hiện tại Văn Miếu Quốc Tử Giám lộng hành trộm tiền lễ của người dân trong và ngoài nước đang khiến không ít khách đến lễ cảm thấy bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, chị L.L là người báo tin cho biết: “Không ngờ một chốn tâm linh của quốc gia lại xảy ra hiện tượng trộm tiền công đức táo tợn như thế này, rất mong cơ quan chức năng nhanh chóng dẹp bỏ, phục kích, bắt giữ đối tượng trên”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất