Sắc màu Cuộc Sống

Nữ nhân viên 19 tuổi tham ô gần 2 tỉ đồng của bưu điện

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đảm nhận việc nhận và chuyển tiền thông qua hệ thống Paypost của bưu điện, cô gái 19 tuổi ở Hậu Giang đã dùng thủ đoạn chiếm đoạt 2 tỉ đồng.

Ngày 12/8, theo nguồn tin trên báo Pháp Luật TP.HCM cho biết VKSND tỉnh Hậu Giang đã ra cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Võ Nhật Vy (SN 2000, nhân viên bưu điện văn hóa xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ) về tội tham ô tài sản và Nguyễn Minh Luân (30 tuổi, kế toán - thống kê - tài chính Bưu điện huyện Long Mỹ) tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, ngày 13/11/2017, Vy được nhận vào làm nhân viên hợp đồng Bưu điện Văn hóa Xà Phiên (chưa ký hợp đồng chính thức). Thời gian làm nhân viên bưu điện, Vy được giao phụ trách nhận bưu kiện, bưu phẩm và chuyển tiền vào tài khoản cá nhân qua hệ thống ngân hàng và bưu điện.

Trong đó, Vy sử dụng hệ thống phần mềm Paypost của bưu điện để nhận chuyển tiền qua hệ thống bưu điện và nhận chuyển tiền vào tài khoản cá nhân qua hệ thống các ngân hàng đã liên kết với ngành bưu điện.

Từ tháng 2 đến tháng 6/2018, theo thông tin trên báo Giao Thông, trong quá trình chuyển khoản cho khách hàng, Vy phát hiện việc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân rồi sử dụng thẻ ATM rút ra được thực hiện dễ dàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền.

Vy bị khởi tố để điều tra về hành vi tham ô. Ảnh: báo Zing

Bằng thủ đoạn ghi khống họ tên người chuyển tiền vào các giấy chứng nhận chuyển tiền, Vy chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, bạn bè, người thân hoặc nhờ bạn bè mượn số tài khoản của người khác để chuyển tiền vào rồi dùng thẻ ATM rút ra để chiếm đoạt.

Ngoài ra, khi khách hàng đến chuyển tiền cho người thân thông qua hệ chuyển tiền của bưu điện, Vy thực hiện giao dịch chuyển tiền, đồng thời nhận tiền mặt từ người chuyển nhưng không nộp lại cho bưu điện huyện.

Bằng thủ đoạn nêu trên, từ tháng 2 đến tháng 6/2018, bị cáo đã chiếm đoạt của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam gần 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, theo báo Zing, cơ quan điều tra còn xác định Nguyễn Minh Luân là kế toán - thống kê - tài chính Bưu điện huyện Long Mỹ, có trách nhiệm theo dõi, thu gom tiền hàng ngày tại bưu điện văn hóa xã nhưng không thực hiện đúng để cho Vy chiếm đoạt số tiền lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin mới nhất