Nữ đại gia ‘chân đất’ ở Bắc Giang ủng hộ 50 tấn gạo giữa đợt dịch COVID-19 khiến bao người ấm lòng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nhằm ủng hộ các đơn vị tuyến đầu phòng dịch COVID-19 tại địa phương, bà Trần Thị Bích Thuỷ ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã ủng hộ 50 tấn gạo khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Tình hình dịch COVID-19 hiện tại đang diễn biến hết sức phức tạp, các địa phương đang tiến hành nhiều biện pháp phòng chống dịch lan rộng ra cộng đồng. Đến nay theo ghi nhận cả nước đã có 47 ca nhiễm, trong đó 16 ca đã được chữa khỏi, 31 ca hiện đang được điều trị cách ly tại bệnh viện.

Ngày 13/3, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một trường hợp đã góp 50 tấn gạo nhằm ủng hộ các đơn vị tuyến đầu phòng dịch tại một số địa phương. Người phụ này còn được nhiều người gọi với biệt danh là “đại gia chân đất”. Dù là chủ một doanh nghiệp, nhưng bà thường xuyên đi chân đất khi làm việc. Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, ai ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Hình ảnh giản dị của đại gia “chân đất” ủng hộ 50 tấn gạo.

Theo tìm hiểu, người phụ nữ ủng hộ 50 tấn gạo này là bà Trần Thị Bích Thủy (ở Lạng Giang, Bắc Giang), hiện là giám đốc một công ty chuyên về sản xuất, vận tải, thương mại, xuất nhập khẩu.

Chia sẻ về việc làm của mình, bà Thuỷ cho biết, đây là điều nên làm để giiups đỡ mọi người nhưng điều này xuất phát từ tâm của mỗi người. Chính vì thế bà đã bỏ tiền túi của mình ra mua gạo ủng hộ chứ không phải quyên góp như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

“Từ khi dịch bắt đầu vào đỉnh điểm, xem trên tivi thấy các bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội vô cùng vất vả phải nhường cả nơi ở, sẵn sàng nằm ngoài trời, kiểm soát không để dịch bệnh tràn vào Việt Nam. Những hình ảnh đó khiến tôi cảm thấy đau xót và quyết định phải làm gì đó để giúp đỡ. Tôi đã quyết định trích tiền mua 50 tấn gạo ủng hộ công tác phòng chống dịch. Hiện số gạo này đã được chuyển đến các nơi phòng dịch”, nữ đại gia “chân đất” chia sẻ.

Hình ảnh đoàn xe chở 50 tấn gạo do bà Thuỷ ủng hộ. Ảnh Báo Bắc Giang.

Bà Thủy cũng cho biết, số gạo này có tổng trị giá 600 triệu đồng, được trích từ lợi nhuận của công ty. Trong số 50 tấn gạo bà Thủy ủng hộ, 20 tấn gạo được phân bổ về hai cụm cách ly của tỉnh Bắc Giang ở Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân thuộc Hội Nông dân tỉnh; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang.

20 tấn gạo tặng cho khu vực cách ly theo dõi sức khoẻ tập trung của tỉnh Lạng Sơn và 10 tấn gạo cho Bệnh viện Quân y 5- Cục Hậu cần (Quân khu 3) ở TP Ninh Bình. Chính quyền địa phương cũng xác nhận thông tin bà Thủy ủng hộ 50 tấn gạo là chính xác.

Bà Thuỷ cho biết, việc làm của mình hoàn toàn bình thường, xuất phát từ tâm.

Lý giải về việc bà được nhiều người gọi là “đại gia chân đất” bà Thủy cười. Bà tâm sự thật lòng: “ó là việc của mọi người, còn bản thân tôi chỉ là người lao động bình thường. Tôi đi chân đất là một thói quen từ bé”.

Người phụ nữ này kể lại vốn sinh ra trong một gia đình nghèo, từ nhỏ đã phải lam lũ kiếm sống và thường đi chân đất. Khi lớn lên và cho đến tận bây giờ bà vẫn giữ thói quen chân đất khi làm việc vì cứ đi giày dép là bà đau chân không chịu được. Chính vì thế mọi người luôn thấy hình ảnh bà Thuỷ giản dị, dễ gần gũi.

Bà Thuỷ có lối sống vô cùng giản dị.

“Tôi chỉ đi giày dép trong những cuộc họp hoặc tiếp khách, sau đó lại đi chân đất. Như thế mãi quen rồi!”, bà Thủy cho biết thêm.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên bà Thủy giúp đỡ người nghèo hay ủng hộ khi thiên tai, dịch họa. Trước đây, bà từng ủng hộ dân những vùng lũ quét, hàng năm vẫn trích lợi nhuận công ty giúp những người có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng trường học ở địa phương…

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất