Sắc màu Cuộc Sống

Nữ bị cáo xinh đẹp cúi đầu trước vành móng ngựa, không trả lời được vì sao giết người

Anh Ngọc
Chia sẻ

Khi HĐXX hỏi vì sao không bỏ chạy thay vì giết người thì nữ bị cáo không thể trả lời, phải cúi đầu trước vành móng ngựa.

Ngày 24/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hồ Thị Huệ (SN 1991, trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 6h ngày 5/1/2016, Huệ đi nhờ xe đến nhà bà Nguyễn Thị H. (SN 1954, trú cùng phường) để trả 2 triệu đồng nợ bà này. Đứng ngoài cửa gọi nhưng không thấy ai trả lời, Huệ đi vào buồng ngủ của bà H.

Khi Huệ bước vào buồng ngủ thì bị bà H. trùm chăn lên đầu đánh. Hai bên vật lộn qua lại, Huệ ngồi đè lên người bà H., trùm chăn kín đầu, dùng hai tay ghì đè xuống mặt và cổ nạn nhân. Mặc cho nạn nhân chống cự, Huệ giữ nguyên tư thế khoảng 10 phút cho đến khi bà H. bất động.

Phiên tòa xét xử Huệ.

Sau đó, Huệ dậy bật điện, rồi lấy một chiếc xà beng để cạy cửa tủ két sắt nhằm mục đích đánh lạc hướng cơ quan công an. Đến ngày 11/1/2016, biết không thể nào thoát tội, Hồ Thị Huệ đến cơ quan công an đầu thú.

Trong quá trình điều tra, ngày 17/3/2016, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An trưng cầu Viện pháp y tâm thần Trung ương - Bộ Y tế giám định tâm thần đối với Hồ Thị Huệ.

Bản kết luận giám định ghi rõ “Trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị can Hồ Thị Huệ không có bệnh tâm thần, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Sau khi phạm tội và tại thời điểm giám định, Hồ Thị Huệ bị bệnh giai đoạn trầm cảm nặng có triệu chứng loạn thần”.

Từ ngày 15/8/2016 đến ngày 11/7/2017, Hồ Thị Huệ phải thực hiện theo Quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Do đó, vụ án đến nay mới được đưa ra xét xử.

Phiên tòa kéo dài từ sáng đến chiều ngày 24/10 trong không khí căng thẳng, phần vì những người tham dự quá bức xúc trước hành vi nhẫn tâm của Hồ Thị Huệ. Các người con của nạn nhân đã đeo khăn tang, mang di ảnh đến để “đòi mạng”.

Bị cáo đứng trước vành móng ngựa.

Tại phiên tòa, bị cáo Hồ Thị Huệ thừa nhận hành vi đúng như bản cáo trạng đã nêu. Huệ cho biết không cố ý giết người, bởi nạn nhân cũng là họ hàng của mình. Tuy nhiên, do trong tình huống bất ngờ khi bà H. dùng chăn trùm và đánh nên Huệ mới vật lộn để thoát thân, không ngờ dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Tuy nhiên, khi chủ tọa phiên tòa hỏi khi đã khống chế được bà H., tại sao bị cáo không dừng lại hoặc bỏ chạy để tránh việc giết người thì bị cáo Huệ cúi đầu không thể trả lời.

Đại diện gia đình bị hại cho rằng, hành vi giết người của bị cáo là quá dã man, tuy nhiên có nhiều chi tiết không rõ ràng, vì vậy mong HĐXX điều tra thật kỹ để không bỏ sót tội.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy có nhiều vấn đề cần phải làm rõ như động cơ, mục đích gây án của Hồ Thị Huệ; bị cáo có hay không có đồng phạm… vì vậy đã tuyên bố trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất