Chia sẻ xúc động của nữ bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 ở ‘tâm dịch’ Vĩnh Phúc: Từ lo lắng, buồn chán tới vui mừng vì được chữa khỏi

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bà N.T.Y.​ (55 tuổi; ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã vô cùng xúc động gửi lời cảm ơn các bác sĩ, ngành y tế khi bản thân được chữa khỏi bệnh do nhiễm virus COVID-19.

Sáng 18/2, tại cơ sở 2 ở Kim Chung (Đông Anh - Hà Nội), Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã công bố khỏi bệnh COVID-19 đối với 2 bệnh nhân P.V.C​​. (29 tuổi, nam giới ở xã Hợp Hoà, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) và N.T.Y.​ (55 tuổi; ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

2 bệnh nhân P.V.C​​. và N.T.Y.​ hoàn toàn âm tính với virus COVID-19

Sau nhiều ngày điều trị cách ly đặc biệt cả hai đã hoàn toàn âm tính với virus COVID-19. Trong giây phút được bác sĩ công bố xuất viện, cả hai bệnh nhân đều bày tỏ niềm vui mừng.

“Giờ phút này tôi không biết nói gì, tôi cảm ơn các bác sĩ đã cứu chữa tôi trong những ngày vừa qua”, anh C. chia sẻ.

Clip: Nữ bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 vô cùng xúc động

Còn nữ bệnh nhân N.T.Y. thì xúc động, rơm rớm nước mắt. Bà Y. là người dân bị lây nhiễm khi tiếp xúc với người xác định nhiễm Covid-19. Ngày 30/01, bệnh nhân xuất hiện sốt, đau đầu, đau mỏi người.

Đến ngày 05/02 bệnh nhân còn sốt, tức ngực, đau đầu, đau mỏi người, vào cách ly tại trạm y tế Quang Hà. Từ ngày 05/02 đến 09/02, bà Y. còn sốt, kèm thêm ho khan, chụp XQ có viêm phổi, xét nghiệm xác định nhiễm Covid-19 và được chuyển BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Nữ bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 ở “tâm dịch” Vĩnh Phúc vô cùng xúc động gửi lời cảm ơn các bác sĩ, ngành y tế

“Tôi được chuyển lên Bệnh viện tuyến Trung ương khi sốt lên đến 39,7 độ C, người vô cùng mệt mỏi. Các bác sĩ bảo tuổi tôi đã cao nên phải theo dõi tích cực. Những ngày qua bà đã được các bác sĩ theo sát điều trị cho tôi. Bác sĩ động viên khuyên nhủ rồi an ủi tôi ‘đây là bước đầu chị mạnh mẽ lên, còn chúng em đây, ngoài kia là Việt Nam mình, chị cứ yên tâm điều trị”, bà Y. xúc động kể lại.

Hằng ngày điều trị tại bệnh viện, bà Y. được chăm sóc chu đáo, trong phòng cách ly luôn đủ ấm, bác sĩ điều trị rất quan tâm. Mỗi ngày bà thấy một khỏe hơn, tâm trạng không lo lắng như trước.

Hai bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở ‘tâm dịch’ Vĩnh Phúc vui mừng khi được xuất viện

“Nhớ mấy ngày đầu tôi buồn chán lắm, không được tiếp xúc người nhà, lo lắng tôi ở đây chỉ biết cầu nguyện, tôi đã bệnh rồi chỉ biết trông cậy vào bác sĩ. Tôi cũng lo sợ khi nghĩ đến chuyện người dân xã Sơn Lôi nơi tôi ở bị nhiễm thêm. Một mình tôi đã làm bác sĩ vất vả rồi giờ thêm người nữa không biết sẽ thế nào, cũng may những ngày qua không ai mắc thêm như tôi”, bà Y chia sẻ.

Hiện tại bà Y. đã hoàn toàn khỏi bệnh, bà sẽ trở về nhà cùng người thân. Trước thông tin cho rằng có sợ bị người dân xa lánh, bà Y. nói: “Tôi nghĩ sẽ không ai xa lánh mình. Nhiễm bệnh là điều không ai mong muốn”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất