Sắc màu Cuộc Sống

Nữ bác sĩ đau lòng nhìn con 11 tuổi tử vong vì hóc hạt trân trâu trong cốc trà sữa ngọt ngào tự làm ở nhà

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Bé gái 11 tuổi tại TP. HCM hút mạnh hạt bột trân châu trong trà sữa và bị hóc ở phế quản gây tắc đường thở. Người mẹ vô cùng đau đớn khi bản thân là bác sĩ nhưng lại không cứu được con.

Sự việc xảy ra khi hai mẹ con cùng tự tay làm món trà sữa trân châu - món mà cả mẹ và bé đều thích. Lúc uống trà sữa, có hạt trân châu kẹt trong ống nên bé hút mạnh và hạt đã bay thẳng vào họng, làm tắc đường thở của bé.

Nhận thấy con gái bị nghẹn, không thể hít vào hay thở ra. Người mẹ đã cấp cứu cho con, kể cả dùng thủ thuật Heimlich, tuy nhiên tất cả đều không có tác dụng. Khi đưa tới bệnh viện, bé đã tử vong.

Hạt bột trân châu vốn dẻo, dính chứ không trơn như các loại hạt khác khiến việc sơ cứu cho bé gặp khó khăn.

Bé gái bị hóc hạt trân trâu trong cốc trà sữa dẫn tới tử vong. Ảnh minh họa.

Con gái mất đột ngột khiến người mẹ đau đớn bởi bản thân là bác sĩ mà không cứu được con. Trước đó, tại TP HCM, tháng trước từng có một bé 11 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Nhi đồng 2 vì hóc rau câu gây sặc, tím tái. Một bé trai 5 tuổi khác cũng bị hóc miếng rau câu, được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu quá muộn nên không thể qua khỏi.

Theo báo VnExpress, bác sĩ Phan Xuân Trung khuyến cáo với trà sữa trân châu hay rau câu, trẻ nên múc ăn bằng muỗng. Trường hợp dùng ống hút thì chọn ống nhỏ. Nếu dùng ống hút lớn, khi hút mạnh sẽ làm lọt thức ăn vào thanh quản. Khi trẻ bị hóc dị vật, người lớn cần nhanh chóng cấp cứu ngay tại nhà bằng cách vỗ lưng ấn ngực với trẻ dưới 2 tuổi hoặc dùng thủ thuật Heimlich với trẻ lớn. Nếu trẻ ngưng tim ngưng thở, phải hà hơi thổi ngạt. Trong tình huống nạn nhân hôn mê và không thở được, trước tiên phải hà hơi thổi ngạt hai cái. Dị vật vẫn chưa ra, trẻ vẫn chưa thở được thì kết hợp vừa hà hơi thổi ngạt vừa dùng tay ấn cho đến khi dị vật văng ra hoặc bé khóc, thở được, hồng hào hơn.

Những trường hợp này, cần gọi cấp cứu 115 để đưa trẻ đến trung tâm y tế. Trong khi chờ đợi đội cấp cứu đến nơi thì cần sơ cứu cho nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất