Sắc màu Cuộc Sống

Nóng: Khai quật tử thi nữ điều dưỡng tử vong sau vụ em đầu độc chị họ bằng trà sữa vì thích anh rể ở Thái Bình

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sáng 31/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khai quật tử thi nữ điều dưỡng Bệnh viện phổi tỉnh Thái Bình tử vong sau khi uống trà sữa.

Sáng 31/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khai quật tử thi nữ nạn nhân N.T.H. trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình. Chị H. trước đó là cán bộ điều dưỡng Bệnh viện phổi tỉnh Thái Bình tử vong sau khi uống trà sữa.

Ngày 30/12, Cơ quan CSĐT - Công an thành phố Thái Bình cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang (SN 1994) trụ tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình để điều tra việc bỏ thuốc độc vào trà sữa nhằm giết vợ anh rể khiến chị N.T.H. tử vong.

Công an căng bạt tiến hành khai quật thi thể nạn nhân.

Ông Phạm Văn Thịnh, Tổ trưởng tổ dân phố số 37, phường Bồ Xuyên, nơi gia đình chị H. đang sinh sống cho biết, đại diện chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân đã nhận được thông báo từ Công an tỉnh Thái Bình về việc sẽ tiến hành khai quật tử thi chị H. vào sáng ngày 31/12 để làm rõ việc chị H. tử vong bất thường sau khi uống trà sữa tại nơi làm việc.

Theo ghi nhận của chúng tôi lúc 8h sáng ngày 31/12, tại Nghĩa trang Nhân dân Thành phố Thái Bình trên đường Hùng Vương, phường Phú Khánh, TP Thái Bình cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành buổi khai quật tử thi nạn nhân N.T.H.

Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang đã bị bắt giữ trước đó.

Trong sáng nay tại tỉnh Thái Bình có mưa. Lực lượng công an đã che bạt, bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường. Cùng với đó cơ quan pháp y tỉnh Thái Bình cũng có mặt để tiến hành các bước để phục vụ quá trình điều tra phá án.

Trước đó, ngày 3/12, Công an TP Thái Bình tiếp nhận tin báo chị N.T.H là cán bộ điều dưỡng đang công tác tại Bệnh viện Phổi Thái Bình tử vong bất thường tại nơi làm việc.

Theo các đồng nghiệp của chị H cho biết sau khi chị H uống trà sữa để trong tủ lạnh đã vào nhà vệ sinh và tử vong tại đây. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc và nhận thấy nhiều điểm nghi vấn xung quanh cái chết của chị H.

Hình ảnh Trang đi chơi cùng gia đình anh rể trước đó.

Sau một thời gian điều tra, lực lượng công an xác định chị H tử vong do bị đầu độc bằng Xyanua bởi trong cốc trà sữa chị H uống có chất kịch độc này. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định chị H đã bị “chết oan” do vô tình uống phải cốc trà sữa không dành cho mình. 4 cốc trà sữa trong tổng số 6 cốc trà sữa đã có độc được dành cho chị Đ.T.Y là đồng nghiệp của chị H.

Quá trình điều tra xác định, Lại Thị Kiều Trang có quan hệ tình cảm với anh P.V.Q trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, là chồng của chị họ Trang. Sau một thời gian, anh Q đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Trang không đồng ý và cho rằng anh Q chia tay với mình là để về với vợ nên Trang ghen tuông.Trang lên kế hoạch đầu độc chính chị họ mình là chị Đ.T.Y.

Thực hiện âm mưu tàn độc, Trang đã lên mạng tìm kiếm mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua. Ngày 3/12 Trang đổ số chất độc này vào 6 cốc trà sữa, tuy nhiên mới đổ chất độc vào được 4 cốc thì hết. Tiếp đó, đối tượng dùng sim rác gọi nhờ người gửi 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện phổi Thái Bình cho chị Y. Do chị Y. không có ở bệnh viện nên nhờ đồng nghiệp nhận hàng và để vào tủ lạnh tại phòng hành chính.

Đến khoảng 10h ngày 3/12, chị N.T. H mở tủ lạnh thấy có nhiều trà sữa nên đã lấy ra 1 cốc và uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H phát hiện thấy có vị lạ nên đã chạy vào nhà vệ sinh định nôn ra nhưng đã ngã gục rồi tử vong sau đó.

Do quá trình đầu độc của Trang quá tinh vi nên gia đình chị N.T.H không chút nghi ngờ mà chỉ nghĩ con em mình bị đột tử và từ chối định pháp y. Tuy nhiên, các y bác sỹ đồng nghiệp của chị H ở Bệnh viện Phổi và đặc biệt là các y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình khi tham gia cấp cứu cho nạn nhân bằng kinh nghiệm đã nghi ngờ “không loại trừ khả năng chị H tử vong do bị ngộ độc”.

Bên cạnh đó, cái chết bất thường của chị H cũng được cơ quan công an chú ý. Từ những nghi ngờ ban đầu trên, cơ quan Công an thành phố Thái Bình đã vào cuộc. Sau gần 1 tháng, vụ việc đã có những kết quả điều tra, đủ để cơ quan này bắt giam Lại Thị Kiều Trang.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất