Sắc màu Cuộc Sống

Nơi âm thầm nuôi dưỡng những 'giấc mơ Hoàng Xuân Vinh' ở Sài Gòn

Cường Nguyễn
Chia sẻ

Nằm ở một góc nhỏ trong Trung tâm Thể dục thể thao quận 1, từ 2 năm trở lại đây, Câu lạc bộ Bắn súng Thể thao Sài Gòn là địa chỉ đi về quen thuộc với những người đam mê bộ môn đặc biệt này.

Là người từng có một khoảng thời gian khá dài gắn bó với môi trường quân đội, chú Lê Hải Vũ luôn trăn trở làm sao để một bộ môn thể thao đặc biệt như bộ môn bắn súng có thể được phổ biến một cách rộng rãi hơn trong xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Bằng cả tâm huyết và trải qua nhiều khó khăn ban đầu, chú Vũ cùng với các cộng sự của mình đã thành lập nên Câu lạc bộ Bắn súng Thể Thao Sài Gòn để hiện thực hóa mong ước của mình.

Tọa lạc ở một góc nhỏ ngay cổng vào của Trung tâm TDTT quận 1 là địa chỉ quen thuộc với nhiều người đam mê bộ môn bắn súng.

Tọa lạc ở một góc nhỏ ngay cổng vào của Trung tâm TDTT quận 1 là địa chỉ quen thuộc với nhiều người đam mê bộ môn bắn súng.

_52A9344

Chú Lê Hải Vũ, người sáng lập đồng thời cũng là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bắn súng Thể thao Sài Gòn.

_52A9345

Chú cho biết ở Sài Gòn có nhiều Câu lạc bộ như thế này. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất Câu lạc bộ Bắn súng Thể thao Sài Gòn do chú làm Chủ nhiệm là do tư nhân lập nên.

“Bộ môn bắn súng không chỉ rèn luyện về thể lực mà còn làm tăng sự tinh nhanh và phản xạ cho mỗi người. Đặc biệt, nó có thể đóng góp rất hữu hiệu trong việc bổ trợ cho môn giáo dục quốc phòng ở các trường học hiện nay. Vì vậy, việc phổ cập bộ môn này sâu rộng trong xã hội sẽ mang lại lợi ích rất lớn về nhiều mặt.” - chú Vũ chia sẻ.

_52A9348

Những viên đạn sử dụng trong việc luyện tập bắn súng có kích thước khá nhỏ so với những viên đạn thường thấy. Điều này khiến việc ngắm bắn phải cực kỳ chuẩn xác.

Những viên đạn sử dụng trong việc luyện tập bắn súng có kích thước khá nhỏ so với những viên đạn thường thấy. Điều này buộc việc ngắm bắn phải cực kỳ chuẩn xác.

Cũng bởi đặc thù của bộ môn bắn súng là không bị giới hạn quá lớn về tuổi tác hay thể lực nên đối tượng có thể tham gia cũng rất đa dạng và dàn trải. Chỉ cần có đủ sức khỏe để nhấc được khẩu súng, đủ khả năng tư duy, nhận biết cộng thêm sự hướng dẫn của các huấn luyện viên là có thể tập luyện được.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, rất đông những người tìm đến đây để trải nghiệm bộ môn bắn súng này là nữ. Và theo chú Vũ tiết lộ, huấn luyện viên chính ở đây cũng là nữ.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, rất đông những người tìm đến đây để trải nghiệm bộ môn bắn súng này là nữ. Và theo chú Vũ tiết lộ, huấn luyện viên chính ở đây cũng là nữ.

_52A9342 _52A9364
_52A9349

Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình phát triển và quảng bá bộ môn bắn súng, chú Vũ cho biết khó khăn lớn nhất vẫn là về mặt trang thiết bị. Bởi hiện nay, việc tìm mua cũng như bổ sung về trang thiết bị ở Việt Nam hiện nay còn rất nhiều hạn chế. Đó cũng là một lực cản rất lớn cho việc phát triển và quảng bá sâu rộng bộ môn này.

“Tuy cũng gặp phải khó khăn trong nhiều mặt, nhưng chú vẫn chưa đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Cốt nhất vẫn là mong muốn càng ngày sẽ càng có nhiều người biết đến bộ môn bắn súng hơn. Mọi kinh phí thu được từ hoạt động của Câu lạc bộ, chú lại sử dụng để đầu tư cho việc huấn luyện các em trẻ được tuyển lựa vào mỗi đầu năm học từ các trường trung học. Đến nay, trong những em đủ khả năng và đam mê để trụ lại cũng có khá nhiều em có triển vọng trong tương lai. Có những em đã đạt được huy chương trong các cuộc thi đấu của quận hay thành phố nữa.” - Chú Vũ hào hứng cho biết thêm

_52A9386

_52A9389

Khả năng bắn súng chuẩn xác dù đã có tuổi của chú Vũ đã thể hiện vấn đề “bất phân tuổi tác” trong việc tham gia vào bộ môn thể thao này.

Khi được hỏi về cảm xúc và suy nghĩ sau huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam ở đấu trường Olympic do VĐV Hoàng Xuân Vinh mang lại, chú Vũ bày tỏ mong muốn sau chiến thắng này, xã hội cũng như các cơ quan chức năng sẽ có cái nhìn khác hơn đối với bộ môn bắn súng. Bên cạnh đó, chú cũng hy vọng bộ môn này sẽ có đủ điều kiện cũng như môi trường để phát triển tốt nhất có thể như các môn thể thao khác. Từ đó góp phần tạo nên sự phong phú trong môi trường thể thao đại chúng của Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Nguyễn

Video

Cường Nguyễn - Minh Đạo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất