Nổ súng ở Đà Nẵng: nạn nhân tử vong, hung thủ bị nhận dạng

Chia sẻ

Nạn nhân vụ nổ súng ở Đà Nẵng đã tử vong tại bệnh viện. Cơ quan điều tra đã thu được vỏ đạn có dấu vân tay nghi của hung thủ.

Cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng xác nhận nạn nhân trong vụ nổ súng sáng nay là một người mang quốc tịch Trung Quốc tên Liu Yin, sinh năm 1984. Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng do bị bắn bằng súng hoa cải ở cự ly gần nên ông Liu Yin (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã tử vong vào trưa nay. ​

Nạn nhân được xác định là ông Liu Yin (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã tử vong tại bệnh viện. Ảnh: Zing

Nạn nhân được xác định là ông Liu Yin (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã tử vong tại bệnh viện. Ảnh: Zing

Đến 11h, các lực lượng chức năng đã hoàn ​tất công tác khám nghiệm hiện trường tại đường Nguyễn Duy Hiệu (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Tại hiện trường, nhà chức trách thu được một vỏ đạn có dấu vân tay nghi của hung thủ. Đến 13h, công an vẫn đang lấy lời khai của người nhà nạn nhân và các nhân chứng để điều tra vụ việc.

nosungDaNang (4)

Công an Đà Nẵng hiện vẫn đang phong tỏa hiện trường, thu thập chứng cứ. Ảnh: Zing

Gần 3 tiếng trôi qua, bà Lê Thị Vân (trú kiệt 184, đường Nguyễn Duy Hiệu, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) vẫn chưa hết bàng hoàng khi tận mắt chứng kiến vụ nổ súng ở ngôi nhà đối diện. Bà Vân cho hay thời điểm xảy ra vụ việc khoảng 7 giờ 30 sáng. Hai vợ chồng bà Vân vừa đi tập thể dục về và đang đứng tưới cây trước sân nhà.
 
nosungDaNang (6)

Bà Vân, hàng xóm của nạn nhân là người chứng kiến toàn bộ vụ nổ súng. Ảnh: Soha

Bà Vân kể: “Bình thường thì người đàn ông Trung Quốc đó chở con đi học cùng. Nhưng hôm nay chỉ có mình ông ấy dắt xe ra thôi. Vừa dắt ra tới đường, đang chuẩn bị khóa cổng là bị bắn ngay”.

Theo bà Vân, hung thủ có dáng người thư sinh cao khoảng 1m64. “Hắn mặc quần dài màu trắng, áo sơ mi màu xanh dương, vai mang một balo và túi xách. Nghe tiếng súng, chúng tôi ôm nhau ngồi xuống chứ không dám xông ra bắt hắn. Mấy người hàng xóm đứng gần đó cũng vậy vì hắn cứ lăm lăm cây súng trong tay. Sau đó, hắn bỏ súng vào túi rồi nổ máy xe bỏ chạy”, bà Vân thuật lại.

Bà Vân cho biết thêm do ở đối diện nên bà nắm rõ sinh hoạt hàng ngày của người đàn ông này. Bình thường khoảng hơn 6 giờ 30 là ông ấy ra khỏi nhà chở con đi học rồi đi làm. Vợ ông ấy tự đi làm sau bằng xe máy. Chiều tối khoảng 6 giờ, ông ấy lại chở con về.
 

“Chúng tôi không ai biết ông ta làm gì nhưng cuộc sống có vẻ đầy đủ. Cũng may mà sáng nay ông ta không chở đứa con đi cùng, không thì không biết chuyện gì xảy ra nữa. Dù sao cũng tội nghiệp ông ấy”, bà Vân chia sẻ.

 
Một nhân chứng khác là chị Lê Thị Phương cho biết hung thủ đến quán ăn sáng của anh Sơn, chị Châu cách nhà nạn nhân một số nhà từ rất sớm. “Hắn tới khoảng lúc 6 giờ hơn, hết ăn bánh xèo thì ăn mì quảng, sau đó còn uống cả nước sữa đậu nành. Hung thủ rất ít nói nhưng khi gọi đồ ăn thì giọng nói có tiếng địa phương người miền Bắc. Tôi phụ vợ chồng chị Châu phục vụ có hỏi hắn đợi ai mà ngồi lâu nhưng hắn chỉ trả lời lí nhí. Mắt hắn liên tục nhìn về phía căn nhà nạn nhân. Khi thấy nạn nhân dắt xe ra hắn rút súng khỏi túi cả quán đều thấy nhưng không dám la. Sau đó là tiếng súng nổ liên tiếp mấy phát và hắn rồ ga bỏ chạy”, chị Phương thuật lại.
nosungDaNang (5)

Chị Phương đã gặp hung thủ từ lúc hắn chuẩn bị ra tay hành động. Ảnh: Soha

 
“Nói thật, cả quán đang ngồi ăn thấy hắn như vậy thì cũng tưởng là sinh viên đi xin việc làm thêm vì khuôn mặt còn trẻ, ăn mặc lịch sự. Chẳng ai ngờ hắn đã chuẩn bị đến quán để chuẩn bị giết người”, chị Phương bàng hoàng nói. Theo chị Phương, hung thủ ra tay rất mau lẹ và dứt khoát. “Hắn bắt liên tiếp mấy phát chứ không hề có ý buông tha”, nhân chứng này nói.
 
Cả chị Phương, bà Vân đều khẳng định sẽ nhận ra ngay hung thủ nếu được cho nhận dạng.
 
Một số thanh niên cho hay, một tuần trở lại đây họ thấy nhiều người lạ đến khu vực này. Khi đi qua nhà vợ chồng ông Liu, những kẻ khả nghi nhìn vào trong như đang dò la. “Ở tuyến đường này có nhiều nhà nghỉ, khách sạn nên việc xuất hiện người lạ là bình thường, không ai để ý. Có thể do nạn nhân và hung thủ có mâu thuẫn trong công việc làm ăn nên xảy ra cơ sự”, một thanh niên trong khu phố nhận định.
nosungDaNang (1)

Đến trưa cùng ngày, tại các quán cà phê gần đó, vụ nổ súng vẫn được mọi người bàn tán rất nhiều. Ảnh: Zing

 
Người thân của vợ nạn nhân cho biết, ông Liu qua Việt Nam đã lâu. Cách đây 4 năm, người này kết hôn với chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga (24 tuổi, ngụ đường Nguyễn Duy Hiệu, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà). Hai người sinh được bé gái 3 tuổi nhưng vì chưa có nhà riêng nên phải ở nhờ nhà bố vợ tên Dũng. Vợ chồng ông Liu sống rất khép kín, ít giao lưu với mọi người. Trong danh sách đăng ký tạm trú ở địa phương cũng không có tên người đàn ông này. 
Do vụ án liên quan đến người nước ngoài nên công an địa phương đã báo cáo vụ việc lên cấp trên để phối hợp điều tra và truy tìm hung thủ.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất