Sắc màu Cuộc Sống

Nổ chợ pháo hoa kinh hoàng ở Mexico, ít nhất 27 người chết

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Vụ nổ xảy ra tại chợ pháo hoa San Pablito ở thành phố Tultepec, cách thủ đô Mexico City khoảng 40 km về phía bắc, đúng vào thời điểm Giáng sinh và năm mới đang cận kề.

Theo hãng tin Reuters đưa tin. vụ nổ đã xảy ra vào sáng sớm ngày 21/12 tại chợ pháo hoa San Pablito ở thành phố Tultepec, cách thủ đô Mexico City khoảng 40 km về phía bắc. Theo đoạn video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng tại chợ pháo hoa, đã có hàng loạt pháo hoa phát nổ, cột khói lớn bốc lên phía trên chợ.

Đoạn video được một người đi đường cách đó không xa ghi lại.

Theo truyền thông địa phương, vụ nổ bắt nguồn từ một cơ sở sản xuất pháo hoa trong khu chợ.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả vụ cháy nổ. Quân đội cũng đã được điều động để hỗ trợ tình hình, đưa người bị thương tới bệnh viện. Thống đốc bang Mexico Eruviel Avila cho biết ưu tiên hàng đầu là chăm sóc cho người bị thương. Theo ông Luis Felipe Puente, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp quốc gia Mexico, con số thương vong mới dừng ở mức tạm thời và có thể tăng trong những giờ tiếp theo.

Ngay sau vụ việc xảy ra, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân xấu số và cầu chúc cho mọi người bị thương sớm bình phục.

Được biết, Tultepec là nơi tập trung của ngành công nghiệp pháo hoa Mexico. Mỗi năm, nơi đây tổ chức một lễ hội pháo hoa kéo dài một tuần với các cuộc thi bắn pháo hoa giữa các nhà sản xuất. Thời điểm diễn ra vụ nổ cũng là thời điểm nhu cầu pháo hoa tăng cao, phục vụ cho Giáng sinh và Năm mới.

photo-1-1482288206187

Khung cảnh tan hoang ở chợ pháo hoa San Pablito.

tai-xuong-1-1482289483531

Những phần ngổn ngang còn sót lại trong khu vực.

tai-xuong-2-1482289483533

Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất