Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Niềm tự hào của 'Anh em nhà Sneaker': 'Cú bắt tay' giữa GenZ Việt và những thương hiệu quốc tế đình đám!

Kiếm hơn 2,6 triệu lượt yêu thích chưa đầy 1 năm, mang về nhiều hợp đồng quảng cáo từ các thương hiệu giày quốc tế. Cùng xem hai anh em ruột Hồng Nhân (SN 2004) và Trung Nghĩa (SN 2001) nói gì về giày và cách sáng tạo nội dung của mình nhé!

Anh em nhà Sneakers là kênh TikTok hiện đang sở hữu hơn 126.000 followers khi chưa đầy 1 năm thành lập. Ít ai biết được rằng, đứng sau kênh TikTok này là hai anh em ruột, giống nhau từ tính cách đến... size giày. 

Và cũng chưa đầy 1 năm, Hồng Nhân và Trung Nghĩa được đã đặt bút và kí hợp đồng quảng cáo với nhiều thương hiệu giày nổi tiếng thế giới như Fila, Skechers... "Tầng lớp" GenZ này đã sáng tạo nội dung thế nào, định nghĩa về giày ra sao?

Những "ngôi sao đang lên" trên bầu trời "tóp tóp"

- Dạo một vòng "tóp tóp", tôi thấy các bạn đã có thể sở hữu được lượng followers "cứng" cùng những nội dung khá viral. Chắc hẳn, việc thành lập kênh cũng được cả hai tính toán và chuẩn bị rất cẩn thận?

Đó là một ý tưởng tình cờ nhưng được đầu tư nghiêm túc. Hai anh em nhà mình đã tự lập từ rất sớm. Cả hai từ Lâm Đồng lên TP.HCM học Phổ thông. Tụi mình mê giày khi còn rất nhỏ, tự để giành tiền để mua, thi thoảng những dịp đặc biệt mới xin bố mẹ. 

Niềm tự hào của 'Anh em nhà Sneaker': 'Cú bắt tay' giữa GenZ Việt và những thương hiệu quốc tế đình đám! Ảnh 1

Cả hai đều đã bỏ ra rất nhiều thời gian để nghiên cứu về giày, lịch sử các thương hiệu... Và "bùm", một ngày đẹp trời, tụi mình tạo ra kênh TikTok Anh em nhà Sneakers như một chỗ để chia sẻ về đam mê. Cả hai bắt đầu thuê studio để quay clip, lặn lội từ sớm đến tối mịt vì nó khá xa nhà. 

Ngay sau khi video đầu tiên lên sóng, video đã trở nên viral, từ 6.000 rồi 60.000 rồi cả trăm nghìn lượt xem. Con số đó làm tụi mình rất hạnh phúc!

- TikTok không thiếu những người làm content về giày. Các bạn làm cho kênh của mình có những nội dung khác biệt ra sao?

Niềm tự hào của 'Anh em nhà Sneaker': 'Cú bắt tay' giữa GenZ Việt và những thương hiệu quốc tế đình đám! Ảnh 2
Bộ sưu tập giày của cả hai

Chúng mình quan tâm đến những gì mà người yêu sneakers quan tâm: lịch sử của những đôi giày, vì sao họ nên mua chúng. Ban đầu, đó chỉ là những kinh nghiệm lặt vặt được chúng mình đúc kết, sau mở rộng thành những kiến thức thú vị về giày. 

Bên cạnh đó, chúng mình cũng thực hiện những video phỏng vấn xen kẽ để thu hút người xem. Content đều phải thay đổi liên tục, khiến người xem chú ý ngay từ những giây đầu tiên. Và đặc biệt, "Anh em nhà Sneakers" nói không với "hàng fake"!

Niềm tự hào của 'Anh em nhà Sneaker': 'Cú bắt tay' giữa GenZ Việt và những thương hiệu quốc tế đình đám! Ảnh 3
Hồng Nhân

- Đây hẳn là quan điểm thú vị về giày. Thế này nhé, tôi nghĩ rằng một số người trẻ chọn cách mua giày fake vì họ chưa có đủ khả năng kinh tế, các bạn nghĩ sao?

Bọn mình nghĩ rằng ở đây không phải là câu chuyện tiền bạc. Ví dụ nhé, có bạn chịu chi vài triệu để một đôi giày fake "có thương hiệu" đang nổi đình nổi đám và được yêu thích. Nhưng, có người lại sẵn sàng bỏ ra vài trăm nghìn để mua đôi giày real second-hand. 

Như vậy, tiền bạc không phải là yếu tố quyết định tất cả, mà quan trọng là ở cách mà bạn ý thức tôn trọng thương hiệu. Tùy vào mục đích sử dụng, người ta có thể chọn cho mình một đôi giày vừa túi tiền mà!

Vui mừng khi được... nhận ra

- Tôi nghĩ đây cũng là một trong những quan điểm khiến nhiều thương hiệu quốc tế muốn các bạn làm quảng cáo cho họ. 

Đúng vậy! Chúng mình còn nhớ lần đầu tiên được mời làm content PR thương hiệu, vừa run mà vừa hạnh phúc. Khi lập kênh TikTok, mình chưa bao giờ nghĩ đến có ngày sẽ được hợp tác với họ. 

Ví dụ như Fila là hãng sneakers có hơn 110 năm lịch sử, Skechers thương hiệu sneakers nổi tiếng của Mỹ... Tất cả đều là niềm tự hào nho nhỏ của tụi mình. Bên cạnh đó, Anh em nhà Sneakers cũng rất may mắn khi nhận được những lời mời từ các local brand. 

Niềm tự hào của 'Anh em nhà Sneaker': 'Cú bắt tay' giữa GenZ Việt và những thương hiệu quốc tế đình đám! Ảnh 4
Trung Nghĩa

- Thu nhập của các bạn cũng từ đó mà tăng lên đáng kể?

(Cười) Thật sự mức thu nhập tương đối ổn định với một đứa sinh viên và một đứa học sinh. Gia đình chi trả các khoản học phí của tụi mình, ngoài ra, cả hai đều khá tự tin đã có thể tự chủ tài chính lo tiền thuê nhà, ăn uống... 

Trước đây, hai anh em phải dành dụm để mua được sneakers, giờ thì có thể tự mua những đôi mà mình yêu thích. 

- Nhìn lại hành trình một năm làm TikTok, các bạn nghĩ mình đã được gì và mất gì?

Tụi mình đã trải qua cả vui lẫn buồn, cả được và mất. Ví dụ, đôi lúc mình cũng mất sự nhiệt huyết khi bị đánh giá không đúng từ phía khách hàng. Có lần cả hai nhận PR cho một local brand. 

Thói quen của tụi mình là phải đến cửa hàng trước, xem có gì đặc biệt rồi mới lên ý tưởng content. Nhưng, phía cửa hàng lại cho rằng cả hai không chuyên nghiệp, đến nơi mà chẳng chuẩn bị gì để quay cả. Mấy lúc đó tụi mình có hơi buồn và hụt hẫng.

Nhưng, công việc này đem lại cho tụi mình niềm vui và sự hạnh phúc. Ví dụ thi thoảng khi ra đường, mọi người vẫn nhận ra và xin chụp hình với cả hai. Việc PR thương hiệu cũng đem đến cho tụi mình mức thu nhập "ổn áp" có thể lo được cho cuộc sống của hai anh em. 

Xin cảm ơn Anh em nhà Sneakers về phần chia sẻ đầy thú vị này nhé!

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Khải Anh

Được quan tâm

Tin mới nhất
VietNam Future Fashion Show - MoonLight: Một Đêm Thời Trang Thăng Hoa