Sắc màu Cuộc Sống

Những ngày đầu năm mới: Sương mù bao phủ Hà Nội, đi giữa ban ngày cũng phải bật đèn chiếu sáng

Vương Phi
Chia sẻ

Những ngày gần đây, Thủ đô Hà Nội liên tục có sương mù dày đặc bao phủ khiến tầm nhìn của người điểu khiển phương tiện giao thông bị hạn chế. Lúc 9h sáng, lái xe trên đường, nhiều người vẫn phải bật đèn chiếu sáng để đảm bảo an toàn.

Hôm nay (3/1) là ngày thứ 3 liên tiếp Hà Nội chìm trong sương mù (tính từ đầu năm 2018). Trên tất cả các tuyến phố, sương mù dày đặc và mưa bụi khiến tầm nhìn xa bị hạn chế. Hiện tượng này kéo dài từ đầu giờ sáng đến trưa chiều vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống. Đêm và sáng sớm, thời tiết chuyển sang mưa bụi, về khuya mưa càng nặng hạt hơn.

Hình thái thời tiết này khiến nhiều người dân cảm thấy bức bối, khó chịu và khi di chuyển trên đường gặp nhiều bất tiện. Tuy nhiên, theo Phòng Dự báo Đài KTTV Đồng bằng Bắc Bộ, hiện tượng trên là hết sức bình thường và không ảnh hưởng gì tới sức khỏe con người. Theo đó, sương mù sinh ra do biến tính của áp cao lục địa, mang hơi ẩm từ biển vào. Khi vào đến đất liền gặp không khí lạnh gây đông kết ở bề mặt tạo thành mưa phùn và sương mù. Cũng theo dự báo, hiện tượng sương mù dày đặc như hiện nay sẽ kéo dài khoảng 1-2 ngày nữa mới có thể giảm bớt.

Dù biết sương mù không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng theo phản ánh của nhiều người dân, tình trạng trời đất âm u mây mù khiến họ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

“Từ nhà đến khi lên cơ quan, lúc nào cũng thấy ẩm ướt khiến mình rất khó chịu, mệt mỏi”, chị Hoàng Thu (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

Mình rất ghét sương mù vì 2 mắt đều cận khá nặng. Mây mù làm tầm nhìn xa giảm xuống khiến mỗi lần đi trên đường, mình cảm giác mệt mỏi hơn“, anh Thanh (một người dân khác) cho biết.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận vào hôm nay (3/1):

Hà Nội “lờ mờ” trong sương mù dày đặc.

Khu vực đường Phạm Hùng và đường vành đai 3 trên cao, tầm nhìn bị thu hẹp rất nhiều do sương mù.

Sương mù dày đặc phủ kín mọi con đường, ngõ phố Thủ Đô.

Đến trưa cùng ngày, sương mù vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhẹ. Di chuyển trên đường vào ban ngày, nhiều phương tiện liên tục bật đèn chiếu sáng.

Các công trình xây dựng dang dở hiện lên mờ ảo trong sương mù.

Hồ Tây gần như bị sương mù “nuốt chửng”.

Mặt nước hồ Tây biến thành một khoảng trắng mênh mông.

Những tòa nhà cao tầng như Keangnam Hanoi Landmark Tower, Lotte Center bị sương mụ “ăn mất ngọn”.

Những đoàn người chèo thuyền giữa không gian mờ ảo trên sóng nước hồ Tây.

Sương mù bao trùm lên mọi cảnh vật.

Mặt nước hồ khi nhìn kỹ chỉ thấy lấp loáng các khoảng ở gần.

Một góc phố trong ngày sương mù giăng kín lối.

Dù đã bật đèn chiếu sáng nhưng nhiều người vẫn than phiền vì tầm nhìn xa bị hạn chế.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất