Sắc màu Cuộc Sống

Những hình ảnh đẹp từ thử thách dọn rác - Trào lưu ý nghĩa nhất mạng xã hội

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

"Thử thách dọn rác" mang tên Challenge For Change với hashtag #trashtag đang lan tỏa trên mạng xã hội đã trở thành trào lưu vô cùng ý nghĩa khi "hô biến" những nơi ngập rác trở nên sạch, đẹp hơn bao giờ hết.

Thời gian gần đây, dân mạng rộ lên trào lưu dọn rác. Mọi người đua nhau khoe ảnh “trước” và “sau” khi tiến hành dọn rác tại rất nhiều điểm từ bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, Đà Lạt, Bình Phước, TP.HCM, Vinh, Hạ Long… Những bãi biển, con kênh, mương nước… ngập tràn rác được trải lại vẻ trong sạch, nguyên sơ khiến nhiều người ngạc nhiên.

Đây có lẽ là trào lưu tích cực, ý nghĩa nhất từ đầu năm nay trên mạng xã hội. Thay vì “đu trend” theo những thử thách điên rồ, trào lưu này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn rèn cho các bạn trẻ thói quen tốt.

Nhiều người cũng bày tỏ mong muốn “điều này không chỉ dừng lại ở trend mà thành ý thức chung, thành hành động xuất phát từ tấm lòng chứ không phải đua theo thử thách trên mạng.

Trước đó, “thử thách dọn rác” xuất phát từ tài khoản Byron Roman đầu tháng 3. Thanh niên này đã kêu gọi việc chụp ảnh nơi cần làm vệ sinh hoặc tôn tạo, chụp thêm một bức nữa sau khi bạn đã hành động, rồi đăng nó lên mạng xã hội. Ngay sau đó, trào lưu này đã gây sốt tại Việt Nam và được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

Sự khác biệt trước và sau khiến nhiều người ngạc nhiên.

Những con kênh sạch bóng rác thải.

Nhóm TNV còn vận động cả sinh viên ĐH Mỹ Thuật TP HCM đến để trang trí.

Ảnh: Báo đất Việt.

Những sự thay đổi khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Con kênh ngập rác thải ở Thuỵ Lôi (Đông Anh, Hà Nội).

Dòng kênh ấy sau khi được dọn sạch.

Bãi biển sau khi được dọn rác.

Ảnh: Thanh niên.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất