Sắc màu Cuộc Sống

Bị cáo bật khóc nức nở tại tòa khi nhìn thấy mẹ già ầng ậng nước mắt

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Tại phiên tòa, bị cáo Phan Đình Quảng thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng đã nêu. Bị cáo cho hay do anh V. cầm kiếm tiến đến định đâm bố nên mới cầm dao tấn công.

Ngày 14/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Phan Đình Quảng (SN 1996 trú tại xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, sáng 10/8/2017, Quảng cùng bố là ông Phan Đình Bình (SN 1976) lên rẫy để phát cỏ. Lúc hai bố con đang nghỉ thì thấy anh P.V.V. (SN 1983, người địa phương) cầm một thanh kiếm đi lên.

Thấy vậy, Quảng đứng phía sau cầm con dao chạy đến chém một nhát trúng vào tay phải của anh V.. Sau đó, do vướng vào mấy sợi dây phía dưới nên Quảng bị ngã, con dao rơi khỏi tay.

Bị cáo Phan Đình Quảng khóc tại phiên tòa

Mặc dù bị chém trúng tay, anh V. vẫn không dừng lại mà tiến đến, nên ông Bình dùng gậy đánh và bị người hàng xóm này chém trúng. Ông Bình bị ngã xuống nên nhân cơ hội đó anh V. tiếp tục dùng kiếm đâm trúng vào bụng.

Lúc này, Quảng chạy đến kéo anh V. ra, rồi rút con dao bấm trong túi đâm liên tiếp 3 nhát. Không dừng ở đó, Quảng chạy đến cầm con dao rẫy tiến đến chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong sau đó, rồi mới đưa bố đi cấp cứu.

Biết không thể nào thoát được, Quảng đã đến cơ quan công an huyện Tân Kỳ đầu thú và xin khai nhận toàn bộ hành vi.

Tại phiên tòa, bị cáo Phan Đình Quảng thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng đã nêu. Bị cáo cho hay do anh V. cầm kiếm tiến đến định đâm bố nên mới cầm dao tấn công.

Tuy nhiên, đại diện cho người bị hại khẳng định lời khai này không đúng sự thật và có nhiều điểm mâu thuẫn. Sau sự việc xảy ra, gia đình bị cáo chưa hề đến thăm hỏi, thể hiện sự hối hận trước việc xảy ra.

Trong thời gian HĐXX tạm nghỉ, bị cáo lén nhìn xuống thấy mẹ già đang ầng ậng nước mắt, bên cạnh là tiếng chửi rủa của gia đình bị hại, Phan Đình Quảng đã không kìm nén được bật khóc nức nở trên tòa.

HĐXX cho rằng diễn biến về sự việc còn có nhiều mâu thuẫn, cơ quan điều tra chưa thực nghiệm hiện trường. Vì vậy, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKSND tỉnh Nghệ An để điều tra bổ sung.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất