Sắc màu Cuộc Sống

Nhót bao tử - Món quà vặt đang 'hot' nhất trên chợ mạng khiến chị em phát cuồng

Vương Phi
Chia sẻ

Nhót bao tử chua, xanh dầm muối ớt đang là món ăn vặt cực "hot" được rất nhiều người rao bán trên chợ mạng. Dù giá không hề rẻ, dao động từ 45.000 đến 60.000 đồng/kg nhưng nhiều chị em vẫn hào hứng lùng mua.

Lạ miệng món nhót xanh dầm muối ớt

Ở Hà Nội, cứ mỗi độ tháng 4 về là phố phường lại tràn ngập những gánh hàng rong bày đầy nhót chín đỏ mọng. Quả nhót to, căng tràn phủ phấn trắng khiến nhiều người thích thú. Đây là loại quả nổi tiếng với vị chua gắt, xen lẫn một chút chan chát rất đặc trưng. Ăn nhót chín chấm muối ớt vẫn còn thấy chua, ấy vậy mà giờ đây, món ngon mới được quan tâm hơn lại chính là quả nhót xanh chát chua lè lưỡi.

Loại nhót xanh hay còn gọi là nhót bao tử này đang làm “náo loạn” chợ mạng. Trên nhiều group, diễn đàn, những người bán hàng online thi nhau quảng cáo nhót. Số lượng ảnh, bài viết quảng cáo nhiều đến nỗi, dù là một người không mấy để tâm cũng thi thoảng thấy chúng hiện ra trên trang chủ. Đối với các chị em - “tín đồ” mê đồ chua - thì chỉ cần nhìn thoáng qua cũng đủ ấn tượng đến khó quên.

Nhót bao tử được quảng cáo rầm rộ.

Theo nhiều người, so với nhót chín, nhót bao tử chua nhưng dễ ăn hơn. Quả nhót nhỏ, xanh và gần như chưa có phấn trắng, có thể ăn được cả hạt. Khi mua về, chỉ cần rửa sạch rồi thái miếng, dầm muối ớt hoặc chấm cùng chẩm chéo là đã thấy ngon miễn chê.

Ăn nhót bao tử cũng là thú vui của nhiều người, đặc biệt là các chị công sở. Nhiều chị em tâm sự, tại công sở, ngày này thường không thể thiếu một đĩa nhót xanh ăn với muối chẩm chéo. Theo họ, nhót bao tử tuy chua nhưng vị dìu dịu, dễ ăn lại giòn, thơm.

Những bức ảnh kích thích vị giác…

…Chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy thèm.

Ngoài bày bán tràn lan trên mạng, những ngày cuối tháng 2, trên các con phố đông đúc ở Hà thành, những gánh hàng bán nhót bao tử cũng mọc lên nhan nhản. Theo những người bán hàng cho biết, phải đến giữa tháng 3 mới có chín đỏ. Vì thế, tháng 2, những người bán hàng thường tranh thủ buôn nhót xanh đáp ứng nhu cầu thực khách.

Hàng nhót bao tử đắt khách, 2 tiếng bán hết 30kg

Mùa nhót bao tử rầm rộ, nhu cầu lớn nên người bán hàng cũng khá đắt khách. Chị Nhung (một tiểu thương ở Hà Nội) cho biết thường nhập nhót bao tử ở Hoài Đức, Phú Xuyên. Ngoài bán cho khách lẻ, chị còn đổ buôn cho nhiều người muốn kinh doanh online nhỏ lẻ.

Món này lạ miệng nên nhiều người thích. Mấy hôm nay đang là giữa vụ rồi nên có hôm 2 tiếng mà chị bán hết 30kg nhót xanh. Vừa bán ở chợ, vừa đi giao cho khách có lúc còn chẳng kịp“.

Cận cảnh quả nhót bao tử…

Loại quả nhìn đã thấy chua này đang khiến nhiều người mê mẩn.

Theo lời chị, thời gian đầu vụ, một kg nhót xanh, chị Nhung bán với giá 80.000 đồng/kg. Tuy nhiên, mức giá hiện tại đã hạ hơn, chỉ khoảng 45.000 đến 60.000 đồng/kg tùy loại hoặc do khách mua buôn hay mua lẻ.

Chị Ánh (một người bán hàng online) cho biết, mua nhót năm nào chị cũng rao bán vì món ăn này rất được các chị em công sở yêu thích.

So với nhót chín thì nhót xanh dễ bán hơn vì lúc vận chuyển ít bị dập nát, hao hụt và món này được chị em công sở yêu thích, họ đặt mua online nhiều“.

Ngoài bán nhót tươi với giá 50.000 đồng/kg, chị Ánh còn chế biến nhót dầm muối ớt sẵn cho khách. “Thông thường các chị em công sở thường gọi nhót chế biến sẵn. Cứ khoảng 1kg là mình ship nhưng hầu như ít khách gọi 1kg lắm, thông thường họ sẽ gọi từ 2-3kg để nhâm nhi, tí tã”.

Chị Ánh cho biết, tiền lãi chị kiếm chủ yếu nhờ bán nhót đã chế biến với giá khoảng 65.000 đồng/kg chưa kể tiền ship. Nhờ đắt khách, có nhiều mối quen nên chị thu lãi kha khá, trung bình mỗi ngày từ 600.000-700.000 đồng. Đối với một công việc tay trái thì đây là một con số đáng tự hào.

Nhót bao tử dầm hoặc chấm muối ớt.

Hoặc ngâm muối, đường ót chua cay như thế này đều rất ngon.

Nhìn chung người mua hàng online thường rất thích những cái độc, lạ khó kiếm hoặc các món ăn lạ miệng nên mỗi năm một mùa, có món gì mới là mình bán món ấy phục vụ mọi người”, chị Ánh nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất