Sắc màu Cuộc Sống

Nhóm phượt thủ để lại 'bãi chiến trường' sau khi ăn nhậu say sưa tại Tam Đảo gây bức xúc

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nhóm phượt khi đi chơi ở Tam Đảo đã đốt lửa, trải bạt bày đồ ăn để liên hoan. Đáng chú ý, khi tàn cuộc, tất cả rác, đồ ăn dư thừa, bạt.... đều được để lại tại chỗ, không hề có dấu hiệu dọn dẹp.

Lâu nay, các câu chuyện không mấy tốt đẹp về phượt thủ như nằm ngủ giữa đường, viết vẽ bậy lên các địa điểm du lịch, dàn hàng ngang giữa đường chụp ảnh… khiến người ta có cái nhìn không thiện cảm với những nhóm người này, đồng thời làm ảnh hưởng đến uy tín của các phượt thủ chân chính.

Những tưởng sau nhiều lên bị bêu tên ở các diễn đàn mạng xã hội, ý thức của những người được gọi là phượt thủ sẽ được nâng cao hơn thì ngược lại, những tình trạng xấu ấy vẫn ngày ngày xảy ra.

Mới đây, một nhóm phượt nào đó khi đi chơi ở Tam Đảo đã đốt lửa, trải bạt bày đồ ăn để liên hoan. Đáng chú ý, khi tàn cuộc, tất cả rác, đồ ăn dư thừa, bạt…. đều được để lại tại chỗ, không hề dọn dẹp, không hề ái ngại.

Bếp củi và đống rác còn y nguyên.

Một đống rác lớn được dồn lại.

Chiếu, bạt, chén bát, bình rượu được vứt lộn xộn ở giữa bãi đất trống.

Hình ảnh khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán.

Sự vô ý thức này của nhóm phượt thủ đang bị lên án mạnh mẽ.

Ngay sau khi những hình ảnh này đăng tải ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc với hành động thiếu ý thức của nhóm phượt thủ nói trên.

Thành viên T.N bình luận: “Ý thức thế này thì thua cả con nít nhé, ai đời ăn uống xong xuôi vứt luôn tại chỗ. Thiết nghĩ, mấy hành động thế này cứ lên án mạnh mẽ cho các phượt thủ tự áy náy rồi thay đổi ý thức giùm cái đi'.

“Bao nhiêu lùm xùm của phượt thủ, đến chán luôn. Các bạn đi du lịch thỏa mãn bản thân nhưng đừng bắt người khác phải hứng chịu những điều không tốt đẹp này chứ?”, Thành viên K.L bình luận.

“Đấy, toàn những người thiếu ý thức làm ảnh hưởng đến những phượt thủ chân chính thôi. Nói mãi vẫn vậy, bây giờ chả buồn nói luôn ấy“, Long Lê viết.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất