Nhóm người từ châu Âu về nước tránh dịch đòi tự cách ly, gây náo loạn sân bay Nội Bài

Linh Chi
Chia sẻ

Đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người từ châu Âu về Việt Nam gây náo loạn sân bay với yêu cầu "tự cách ly", bất hợp tác với cơ quan chức năng khiến cộng đồng mạng vô cùng ngán ngẩm.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm hành khách có thái độ chống đối, gây náo loạn an ninh sân bay Nội Bài (Hà Nội) về việc đòi được đi cách ly sớm hoặc tự về nhà cách ly.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, các hành khách này từ châu Âu về Việt Nam vào khoảng 7h ngày 15/3 để tránh dịch COVID-19. Thời điểm này, sân bay quá tải vì lượng người về nước tăng mạnh, dẫn đến việc nhiều người phải chờ đợi hàng giờ để được đón đi cách ly.

Nhóm người từ châu Âu về nước tránh dịch đòi tự cách ly, gây náo loạn sân bay. Ảnh cắt từ clip

Thời gian chờ đợi lâu, một số người đã có phản ứng mạnh mẽ đối với nhân viên sân bay. Đáng chú ý, trong số này có một người phụ nữ tóc ngắn, mặc áo đen liên tục nói lớn với thái độ khá gay gắt, thậm chí kích động các hành khách khác.

Cụ thể, người phụ nữ này cho rằng, việc đừng đợi rất mất thời gian, làm tăng nguy cơ lây nhiễm và đòi tự cách ly tại nhà.

“Bây giờ các anh phải cho bọn em đi đi, giờ cứ dồn hết vào đây thì sống làm sao được. Anh xem bọn em từ 7h sáng đến bây giờ thì sống kiểu gì? Anh xem bọn em xuống từ lúc 7h, đến 8h, 9h lại có chuyến xuống thì có chết không. Ai trường hợp nặng thì anh cho đi, còn ai trường hợp nhẹ thì anh cho về nhà tự cách ly”, nữ hành khách nói.

Người phụ nữ liên tục lớn tiếng với nhân viên an ninh sân bay. Ảnh cắt từ clip

“Anh phải hiểu rằng chuyến bay có 4, 5 người bị nhiễm thì cách ly cả chuyến. Còn chuyến bay của chúng em chưa có hiện tượng nào, tại sao bắt chúng em giam lẫn với nhau. Thế người chuyến bay sau xuống rồi lây nhau không? Bây giờ không quyết định nữa, cho bọn em về đi, bọn em ở đây để chết à?”, những lời trách móc liên tục hướng về phía nhân viên an ninh.

Trước những lời lẽ của nữ hành khách, nhân viên an ninh đã giải thích và mong hành khách thông cảm việc chờ xe do quá tải: “Xe bên Ban Chỉ huy quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô đưa về nơi tập trung rồi. Hiện giờ các xe đang quay lại để đón các đoàn tiếp theo. Theo thông báo thì khoảng 3h30 chiều xe sẽ lên đây. Việc này mong các anh chị thông cảm vì xe đón đảm bảo yếu tố phải khử trùng trước khi lên đón các anh chị”.

Một vài người khác cũng lên tiếng bày tỏ sự mệt mỏi khi phải chờ đợi lâu. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn tiếp tục lớn tiếng đòi hỏi quyền lợi của bản thân và chê đồ ăn mà nhân viên phát “không ăn nổi”: “Từ 7h sáng đến bây giờ bọn em rất mệt mỏi. Anh theo ca đến giờ có người khác thay để anh được nghỉ. Anh xem từ 7h sáng đến bây giờ bọn em sống kiểu gì… Quần áo thì không được thay. Các cháu nhỏ không được ăn, được uống, dĩ nhiên các anh có đưa bánh mì nhưng các cháu không ăn nổi”.

“Anh trả lời cho em. Thả cho chúng em về đi, cho tự cách ly đi, không sống nổi anh ạ. Bây giờ mọi người không có ý kiến thì họ giam chung vào thì đều bị dịch giống nhau hết”, người phụ nữ nói.

Bên cạnh đó, một số người trong nhóm hành khách cũng lên tiếng phàn nàn việc chờ đợi lâu gây mệt mỏi.

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã gây sự chú ý trên mạng xã hội, nhiều người không khỏi bức xúc lẫn ngán ngảma trước thái độ thiếu hợp tác của người phụ nữ trên. Nhiều ý kiến cho rằng, việc một số người này “làm loạn” ở sân bay khiến cơ quan chức năng khó xử trong khi họ đang cố gắng làm hết sức để đảm bảo an toàn cho người dân, cũng như công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin mới nhất