Sắc màu Cuộc Sống

Nhóm người lạ gây rối, đòi quyền quản lý tòa chung cư ở Hà Nội

Diệu Thùy
Chia sẻ

Một tuần nay, cư dân tòa nhà chung cư N3B (phường Nhân Chính quận Thanh Xuân, Hà Nội) luôn cảm thấy bất an khi nhóm người lạ mặt liên tục kéo đến gây rối, đe dọa, đòi 'tiếp quản' chung cư.

Theo phản ánh của các cư dân sống tại tòa chung cư N3B (phường Nhân Chính quận Thanh Xuân, Hà Nội), vào ngày 31/5/2019, có nhóm người lạ mặt khoảng 20 người, chân tay xăm trổ tự ý kéo đến Tòa nhà N3B (Khu đô thị Trung Hòa, Nhân Chính) gây rối trật tự, đánh đuổi bảo vệ ra khỏi phòng rồi tự ý khóa trái cửa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân sống tại đây thông báo cho Công an phường Nhân Chính đến xử lý vụ việc tuy nhiên nhóm người lạ mặt sau đó vẫn thường xuyên xuất hiện tại tòa nhà khiến cư dân sinh sống tại đây bất an, lo lắng.

Nhiều ngày qua, cư dân N3B đã có đơn kiến nghị tập thể gửi tới nhiều cơ quan chức năng để phản ánh việc nhiều người lạ mặt xuất hiện đe dọa an ninh trật tự, đồng thời đề nghị Ban quản trị khu chung cư tổ chức họp để giải quyết hoàng loạt vấn đề vướng mắc trong việc quản lý, điều hành tòa nhà.

Cư dân tòa nhà N3B phản đối ban quản trị ký hợp đồng và ban giao cho đơn vị vận hành tòa nhà sai quy định của pháp luật.

Được biết, tòa chung cư N3B có 160 căn hộ với hơn 800 nhân khẩu. Thời gian gần đây, Ban quản trị tòa nhà ký hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành mới nhưng chưa được thông qua hội nghị nhà chung cư theo luật định.Việc bàn giao, tiến hành không được Ban quản trị tòa N3B thực hiện đúng quy trình, không đủ đại diện các bên liên quan tham gia và thông báo cho người dân biết được cho là nguyên nhân dẫn đến sự phản đối của các cư dân.

Khi cư dân phản ánh điều này, họ bị nhóm người lạ mặt đe dọa, yêu cầu phải trao trả quyền quản lý tòa nhà.

Bên cạnh đó, ban quản trị tòa nhà cũng không công khai, minh bạch các hoạt động về thu chi quỹ, các khoản đóng góp, tự ý thay đổi đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư mà không thông qua hội nghị…heo quy định, khiến quyền lợi của cư dân nơi đây bị ảnh hưởng, có dấu hiệu vi phạm Điều 102, Điều 104 Luật Nhà ở 2014 và Thông tư số 02/2016/TT-BXD.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - là tổ trưởng tổ dân phố số 45 (phường Nhân Chính) kiêm Phó trưởng Ban quản trị tòa N3B. Tuy nhiên, bà Thủy không tổ chức họp tổ dân phố từ nhiều năm nay.

Thay vì trả lời các kiến nghị, tổ chức Hội nghị nhà chung cư, gặp mặt dân cư đang sinh sống ở đây để giải quyết rõ ràng mọi chuyện thì thời gian gần đây, liên tục xuất hiện người lạ mặt đe dọa, yêu cầu các cư dân giao quyền quản lý tòa nhà.

Trước phản ánh của cư dân tòa nhà N3B về việc có nhóm người lạ mặt xuất hiện quanh tòa chung cư N3B, một lãnh đạo Đội An ninh Công an quận Thanh Xuân cho biết: “Nếu như nhóm người lạ mặt trên chưa gây ra hậu quả gì thì đơn vị chưa xử lý được. Tuy nhiên, chúng tôi có cử cán bộ, chiến sĩ ở đó để theo dõi, bảo đảm an ninh trật tự”.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất