Sắc màu Cuộc Sống

Tiền ở đâu để nhóm nghi phạm thuê nhà giấu xác trong bê tông, tập trung tu luyện giáo phái dù không làm gì?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong quá trình khám nghiệm, công an phát hiện 30 lượng vàng, 20 ngàn USD và khoảng 300 triệu đồng tiền mặt. Số tiền vàng này có được từ lúc bán căn nhà tại TP.HCM. Hà sử dụng số tiền bán nhà này để lo cho các đồng môn của mình. 

Liên quan đến vụ phát hiện 2 thi thể trong thùng chứa bê tông, ngày 19/5, Công an TP.HCM đang tạm giữ 4 nghi phạm gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương), còn một người nữa đã bỏ trốn.

Nạn nhân trong vụ án là Trần Trí Thành (quận Phú Nhuận, TP. HCM) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An, tạm trú ở Bình Dương). Cả 2 nạn nhân là đồng môn theo môn phái lạ của Hà.

Lý do hai người này tử vong, theo lời nghi can thì Thành bị giết, còn Linh tự sát. Hai nạn nhân bị giết cũng được cho là do “quỷ nhập hồn”.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, trong quá trình khám nghiệm, công an phát hiện 30 lượng vàng, 20 ngàn USD và khoảng 300 triệu đồng tiền mặt.

Khám xét trên xe của nhóm nghi can phát hiện nhiều tiền, vàng. Ảnh; báo Tiền Phong.

Theo nghi can Phạm Thị Thiên Hà khai nhận, số tiền vàng này có được từ lúc bán căn nhà tại TP.HCM. Hà sử dụng số tiền bán nhà này để lo cho các đồng môn của mình.

Vài năm trước, Hà biết đến giáo phái lạ qua mạng xã hội, qua tìm hiểu, Hà tin rằng khi tập luyện theo giáo phái này sẽ chữa được bách bệnh, người tập sẽ được lên thiên đàng, tránh mọi khổ đau sau khi chết nên Hà bỏ việc, bỏ gia đình để tu luyện.

Sau 1 thời gian gia nhập, Hà trở thành điều phối viên, phụ đạo viên, có vai trò quan trọng trong nhánh tu luyện giáo phái đang theo tại nhiều nơi trong đó có TP.HCM.

Phạm Thị Thiên Hà (trái) và Trịnh Thị Hồng Hoa (phải) - hai nghi phạm là mẹ con. Ảnh: báo Vnexpress

Theo Trí Thức Trẻ, nghi can Phạm Thị Thiên Hà từng là chủ của một quán cà phê khá “hút” khách ở Sài Gòn. Đó là quán cà phê có tên N.E.T (ở Q.10, TP.HCM), quán không chỉ cung cấp thực đơn nước uống thông thường như bao quán cà phê khác, mà còn có nhiều dịch vụ hấp dẫn như: chụp hình, tổ chức những buổi trò chuyện sinh hoạt về tiếng Nhật.

Bên cạnh đó, quán còn có những ưu đãi cho khách như tặng các phiếu xăm dạ quang, tổ chức vẽ henna, bói bài tarot cho khách.

Quán cà phê N.E.T do nghi phạm Hà làm chủ. Ảnh: báo Trí Thức Trẻ.

Cũng chính vì thế, nên từ cuối năm 2015 đến đầu năm 2017, quán N.E.T “ăn nên làm ra”, thu hút rất động khách. Tuy nhiên, đến gần giữa năm 2017, quán cà phê này ngừng hoạt động. Hiện nay, địa điểm này được người khác thuê lại để mở tiệm nail.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất