Sắc màu Cuộc Sống

Nhờ mạng xã hội, cô gái Việt 19 tuổi tìm được cha đẻ ở Đài Loan như trong cổ tích

Theo Ngày nay
Chia sẻ

Chỉ sau khoảng 2 ngày đăng tải các bài viết lên các trang mạng xã hội, nhờ sự trợ giúp của dân mạng, cô gái Việt đã gặp được điều kỳ diệu chờ đợi suốt 18 năm qua.

Chính sự chia sẻ và lan tỏa của mạng xã hội đã giúp cô gái Ho Pei Yu (19 tuổi, tên tiếng Việt là Hà Bội Du- PV) tìm được cha đẻ của mình sau 18 năm hoàn toàn mất liên lạc.

Ngày 29/3, câu chuyện buồn của Hà Bội Du có cha người Đài Loan bị thất lạc đã được chia sẻ và nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội. Lời khẩn cầu của em muốn tìm thông tin của người cha đã mất liên lạc từ khi cô mới 1 tuổi đã được nhiều người chia sẻ.

Thông tin tìm kiếm cha của Hà Bội Du được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Đến chiều ngày 31/3, Hà Bội Du đã vui mừng chia sẻ thông tin mình đã tìm kiếm được thông tin cha mình trên trang facebook cá nhân.

Em viết: “Em đã tìm được ba em rồi ạ! Em xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ em, giúp em viết bài chia sẻ và tìm hộ ba em. Cảm ơn Trái tim yêu thương và các anh chị ở Đài Loan giúp em, cảm ơn anh chị ở Việt Nam đã hỏi thăm và cho em thông tin. Em xin chân thành cảm ơn mọi người rất nhiều. Một lời không nói hết được, em rất cảm ơn ạ”.

Dòng tin Hà Bội Du chia sẻ đã tìm được cha đẻ của mình nhận lời chúc mừng của dân mạng.

Sau khi đăng tải dòng tin vui này, Bội Du cũng đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng của cư dân mạng.

Chia sẻ với phóng viên, Bội Du hạnh phúc kể lại hành trình tìm cha đầy may mắn của mình khi có sự giúp sức của mạng xã hội. Em cho biết, nhờ có nhiều người chia sẻ bài viết em tìm cha mà nhiều người đã gọi điện, nhắn tin chỉ em cách tìm kiếm, trong đó có rất nhiều người nước ngoài, người Đài Loan. Em cũng nhận được những dòng tin nhắn động viên của nhiều người giúp em thêm bình tâm và tiếp thêm niềm tin cho hành trình này.

May mắn, nhờ một người Đài Loan mà Bội Du đã có được địa chỉ liên lạc của cha. Em kể thêm, giọng không giấu được niềm vui vỡ òa: “Em đã liên lạc được với chú là em trai của ba, hiện tại ba em đang đi công tác nên em chưa nói chuyện trực tiếp được với ba”.

Cô gái đăng tin lên mạng xã hội tìm cha.

Hiện tại, em đã bắt đầu tìm sách học tiếng để mong có thể sớm gặp và trò chuyện, tâm sự cùng cha.

Xin được kể lại câu chuyện của Hà Bội Du: Đã 19 tuổi, nhưng Hà Bội Du không có chứng minh thư hay bất cứ thứ giấy tờ tùy thân nào khác. Em đang phải sống một cuộc sống không được thừa nhận tại Việt Nam, dù vẫn được bao bọc bởi ông bà ngoại - những người Việt Nam. 19 tuổi nhưng em chỉ được học hết lớp 9 cũng bởi vậy.

Nhưng hơn hết với cô gái này còn mang trong mình nỗi buồn nhiều năm qua ly biệt người cha của mình. Em đang sinh sống tại quận 8, thành phố Hồ Chí Minh.

Cha em có tên là Ho Shi Chen (sinh năm 1957, người Đài Loan). Năm 1999, sau 1 năm Hà Bội Du được sinh ra, cha và mẹ em không chung sống cùng nhau nữa và ông trở về Đài Loan. Kể từ đó đến nay gia đình em hoàn toàn mất liên lạc với ông. Từ 1 tuổi em đã không được sống cùng ba. Rồi mẹ em cũng có cuộc sống gia đình riêng, em ít được nghe nhắc về cha.

Em khao khát tìm được cha không chỉ là tìm “bản ngã”, tìm lại chính mình, được công nhận, mà còn hơn hết là mong muốn một lần thấy mặt người cha mà em vốn không thể nhớ mặt. Khao khát ấy cứ lớn lên từng ngày kể từ khi em nhận thức được mình có cha, có mẹ và tiếng gọi gia đình thiêng liêng như thế nào.

Ước nguyện nhiều năm qua của Hà Bội Du cuối cùng đã thành hiện thực, nhờ sự sẻ chia của cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngày nay

Tin mới nhất