Sắc màu Cuộc Sống

Nhìn những khoảnh khắc này để thấy Sài Gòn chẳng bao giờ là hết dễ thương!

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Sài Gòn mộc mạc, chân tình, Sài Gòn tử tế, bao dung. Sài Gòn phóng khoáng, sòng phẳng, không quan trọng hình thức. Sài Gòn nóng nực, chen chúc, xô bồ nhưng chẳng bao giờ hết dễ thương cả!

Thời điểm cách đây khoảng 1 năm, nhiều công trình ở Sài Gòn đã tiến hành thi công tu sửa để thay đổi diện mạo đường phố đón năm mới. Biết rằng việc thi công ồn ào, khói bụi, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông nên các chủ công trình đã đặt những biển báo xin lỗi khiến ai cũng “mát lòng”, “mát dạ”. Lời xin lỗi dễ thương này có lẽ khiến ai cũng phải mỉm cười và không thể tức giận được

Lời nhắc nhở cho các phương tiện hay những người đi bộ vì đã có một số người từng trượt chân ngã ở đoạn này.

Vì sợ cô lao công có thể bị đứt tay khi cầm phải mảnh thủy tinh, một bạn trẻ ở Sài Gòn đã dán mẩu giấy lên túi rác kèm lời nhắn hết sức dễ thương và chan chứa sự quan tâm: “Cô ơi, trong túi có miễng chai, cô cẩn thận!”. Dòng chữ ngay ngắn với lời nhắn dễ thương này có lẽ sẽ khiến những người lao công cảm thấy vui vẻ hơn vì nhận được sự quan tâm từ mọi người.

​”Mình bị rớt ví lúc gửi xe khi đi dự triển lãm tại 1 trường đại học, lúc đó mình không hay biết gì luôn, đến khi xuống lấy xe đi về thì thấy xe mình bị đẩy ra một góc khác biệt với các xe còn lại, còn trên xe thì đính kèm tờ giấy này đây”, người mất ví chia sẻ câu chuyện dễ thương của mình.

Bánh mỳ miễn phí cho người lao động nghèo. Chiếc tủ kính được đặt trên vỉa hè, chứa đầy những ổ bánh mỳ dành cho tất cả những ai đang đói lòng đặt ở ngã tư Hàng Xanh (Quận Bình Thạnh, TP. HCM)

Đã nhiều năm qua, người đi đường quá quen thuộc với hình ảnh ông Tư bê bình nước trà đá ghi dòng chữ “Nước uống miễn phí” đặt trên một chân đế bằng sắt, kê ngay ở trạm xe buýt trên đường Võ Văn Tần, quận 3. Những lúc khát nước, người dân có thể ghé qua đây thưởng thức ly trà mát lạnh

Tháng 5/2016, ở trước số nhà 1545 đường Nguyễn Hoàng (phường An Phú, quận 2) xuất hiện một “cửa hàng” quần áo di động, với tấm bảng in chữ đỏ to oành: “Quần áo từ thiện (miễn phí)”. Bên dưới là dòng chú thích viết tay ghi lại thời gian “mở cửa” là trong hai ngày thứ 4 và thứ 7. Chú Ba là tên gọi thân mật của chủ nhân “cửa hàng” dễ thương này. Cũng như những người tốt thầm lặng trước đó ở Sài Gòn, họ luôn giấu mặt và tên tuổi, rất ngại xuất hiện trên truyền thông vì cho rằng hành động của mình cũng… thường thôi, cần gì phô trương!

Nơi đây nhận sửa các loại mũ bảo hiểm cho người chạy xe ôm vì đặc thù công việc của họ là luôn cần tới những chiếc mũ. Để giúp cho nhiều người ngại không dám vào, chủ nhân của gian hàng này đã viết thêm dòng chữ “Bà con đừng ngại” khiến nhiều người cảm thấy ấm áp

Ở Sài Gòn có một quầy bơm vá và sửa xe miễn phí cho người khuyết tật. Hành động ý nghĩa và chân tình này khiến nhiều người cảm thấy biết ơn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất