Sắc màu Cuộc Sống

Nhiều tàu thuyền ở Nghệ An vẫn chưa liên lạc được sau khi bão số 2 đổ bộ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại huyện Quỳnh Lưu  có phương tiện tàu thuyền lớn với gần 1.200 chiếc, trong đó có hơn 700 tàu đánh bắt xa bờ. Tính tới hiện tại, còn 25 tàu vẫn chưa thể liên lạc được (trong đó 24 tàu của Quỳnh Nghĩa và 1 tàu của Quỳnh Thọ).

Theo báo Nghệ An, tại huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An), sau khi có công điện của UBND tỉnh, UBND huyện phối hợp với Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận triển khai công tác kêu gọi tàu thuyền vào bờ khi cơn bão số 2 đổ bộ.

Trước tình hình khẩn cấp, ông Hoàng Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Hải cho biết, trong 2 ngày nay, địa phương tập trung kêu gọi tàu thuyền của ngư dân vào bờ. Đến sáng 3/7 đã có 241 tàu cá của địa phương vào bờ neo đậu an toàn, phía chủ tàu kiểm tra các thiết bị điện nhằm đảm bảo an toàn trên tàu.

Tại huyện Quỳnh Lưu có phương tiện tàu thuyền lớn với gần 1.200 chiếc, trong đó có hơn 700 tàu đánh bắt xa bờ. Theo số liệu từ Phòng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu, tính đến 10 giờ trưa nay (3/7), khoảng 80% tàu thuyền của ngư dân Quỳnh Lưu đã về bờ tránh, trú an toàn; trong đó có 44 tàu đang neo đậu ở Quảng Bình, 2 chiếc ở Quảng Trị, 1 chiếc ở Đà Nẵng, 15 chiếc ở Huế và 2 chiếc ở Bình Định.

Tuy nhiên, còn 25 tàu vẫn chưa thể liên lạc được (trong đó 24 tàu của Quỳnh Nghĩa và 1 tàu của Quỳnh Thọ). Hiện nay, lực lượng chức năng đang tiếp tục liên lạc, kêu gọi 25 tàu cá còn lại trên biển vào bờ trong thời gian sớm nhất.

Tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) hiện vẫn còn 25 tàu vẫn chưa liên lạc được. Ảnh: báo Nghệ An.

Liên quan đến cơn bão số 2, thông tin với Vietnamnet, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia Hoàng Phúc Lâm cho biết, khoảng 4h sáng mai, bão vào gần bờ trọng tâm là Hải Phòng. Quỹ đạo bão hiện nay khá tập trung, về cường độ khi bão vào Vịnh Bắc Bộ có thể mạnh thêm.

Trên đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình từ đêm nay có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, từ gần sáng đến trưa mai gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 7-8, giật cấp 10.

Trong ngày và đêm nay ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Từ ngày mai mưa giảm nhanh.

Từ đêm nay đến sáng 5/7, ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, đồng bằng Bắc Bộ mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-200mm/24 giờ, có nơi trên 250mm/24 giờ). Vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/ 24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).

Các tỉnh vùng núi phía Bắc, từ Thanh Hóa đến Quảng Bình cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt vùng trũng. Đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất