Phát hiện nhiều sai phạm tại hồ bơi khách sạn vụ 2 nam sinh ở Quảng Ngãi tử vong

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Qua kiểm tra, hồ bơi khách sạn Sông Trà (Quảng Ngãi) nơi xảy ra vụ việc 2 nam sinh tử vong có nhiều sai phạm

Sáng 26/6, ông Nguyễn Đức Ba, Phó trưởng Phòng Quản lý Thể dục thể thao (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi) thông tin về vụ việc 2 nam sinh ở Quảng Ngãi tử vong tại hồ bơi khách sạn Sông Trà.

Theo đó, qua kiểm tra bước đầu, hồ bơi khách sạn Sông Trà có nhiều sai phạm.

Hồ bơi khách sạn Sông Trà nơi xảy ra vụ việc 2 nam sinh tử vong thương tâm. Ảnh: Zing

Ngày 25/6, đoàn công tác Công an tỉnh Quảng Ngãi đã đến kiểm tra thực tế, lấy mẫu nước tại hồ bơi khách sạn kiểm tra.

Theo báo Người lao động, đoàn đã đến 2 lần nhưng lãnh đạo khách sạn đều “cáo bận”, không hợp tác. Do đó, vẫn chưa nắm rõ nhân viên quản lý hồ bơi có đủ bằng cấp theo quy định hay không.

Hồ bơi khách sạn Sông Trà chủ yếu phục vụ cho khách lưu trú tại khách sạn. Vào mùa hè, hồ bơi mở cửa phục vụ thêm cho người dân có nhu cầu từ 17h-19h hàng ngày. Lãnh đạo khách sạn này cũng xác nhận hồ bơi có 3 nhân viên quản lý, trong đó có 2 người trực tiếp phụ trách dạy bơi.

Báo VietNamNet thông tin, theo ông Ba, việc hoạt động cho người dân vào sử dụng hồ bơi và thu tiền là trái quy định bởi khách sạn Sông Trà chưa được cấp phép kinh doanh hồ bơi đối với khách không lưu trú tại khách sạn.

Hồ bơi tạm dừng hoạt động sau sự việc 2 nam sinh tử vong. Ảnh: Dân Trí

Cũng theo báo VietNamNet, ngoài ra, đoàn công tác qua kiểm tra bước đầu xác định, hồ bơi tại khách sạn này không có biển báo từng khu vực cho người biết bơi và người không biết bơi, không có dây phao ngăn cách các bể bơi có độ sâu khác nhau.

Theo quy định, bể bơi phải có 6 cây sào dài phản quang và 6 phao cứu sinh. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, hồ bơi khách sạn Sông Trà chỉ có một phao cứu sinh.

Hiện cơ quan điều tra tập trung lấy lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của 2 nam sinh.

Trước đó, khoảng 18h ngày 24/6, 2 nam sinh là Đ.T.T. (SN 2008, xã Tịnh Ấn Đông) và N.T.A. (SN 2007, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi) tới bể bơi khách sạn Sông Trà tắm và tử vong thương tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất