Sắc màu Cuộc Sống

Nhiều người bất ngờ khi thấy chàng trai Tây nhặt rác và túi nilon làm sạch môi trường trong ngày Tết ông Công ông Táo

Vương Phi
Chia sẻ

Ngay dưới chân cầu Long Biên, nhiều sinh viên tình nguyện cùng nam thanh niên Scott Matt (24 tuổi, đến từ Mỹ), đã gây chú ý khi nhặt nhạnh từng túi nilon, hộp nhựa mà người dân xả rác trước đó trong ngày tiễn ông Công, ông Táo về trời.

Hẳn nhiều người vẫn chưa quên Scott Matt, chàng thanh niên đến từ Mỹ từng bỏ tiền túi để sơn màu, làm đẹp cho con ngõ nhỏ ở trên phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Hình ảnh chàng thanh niên tóc xù với nụ cười vui vẻ, thân thiện và luôn muốn đóng góp cho các hoạt động xã hội tại Việt Nam đến giờ vẫn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Được biết, Scott đang có nhiều ý tưởng hành động vì môi trường và cảnh quan ở Hà Nội. Cụ thể, anh và những người bạn đang muốn thành lập dự án sơn vẽ lên hộp công tơ điện.

Vào sáng nay (8/2 tức ngày Tết ông Công, ông Táo), nhiều người khá bất ngờ khi thấy anh và 1 số tình nguyện viên đi nhặt rác ở chân cầu Long Biên. Nhóm của Scott tỉ mẩn nhặt từng cọng rác do người dân để lại. Anh chàng người Mỹ cho biết, hàng năm vào ngày Tết ông Công, ông Táo, người Việt Nam thường có tục lệ phóng sinh cá chép và mang đồ cúng lễ ra khấn vái ngoài trời. Vì thế, rác thải vứt bừa bãi cũng nhiều hơn và anh cùng mọi người, muốn thu gom cho sạch sẽ.

Clip Scott đi dọn rác ở chân cầu Long Biên. Thực hiện: Định Nguyễn.

Giữa tiết trời lạnh 9 độ C, khi đứng gần sông hồ, cảm giác buốt lạnh càng tăng. Chính vì thế, hành động của nhóm của Scott đã khiến không ít người khen ngợi.

Tốt nghiệp ngành kỹ thuật kinh doanh (Đại học Drexel), Scott Matt muốn đi du lịch và anh lên mạng đặt vé máy bay đến Việt Nam.

Từ đó đến nay, anh sinh sống ở dải đất hình chữ S được 9 tháng.

“Tôi muốn góp sức nhỏ của mình vì muốn lòng sông sạch, không còn rác thải. Tôi yêu Việt Nam và rất quý mến con người ở đất nước các bạn”.

Scott tỉ mẩn nhặt từng cọng rác.

Ngoài Scott, 1 số tình nguyên viên khác cũng đến dọn rác.

Cả nhóm miệt mài làm việc.

Họ thu gom được rất nhiều rác thải.

Việc làm ý nghĩa này khiến nhiều người chú ý.

Nụ cười vui vẻ của chàng thanh niên Mỹ khi đi làm việc tình nguyện vì môi trường Việt Nam.

Chàng thanh niên Mỹ tóc xù vui tính từng sơn ngõ 50 Hàng Bạc.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Video

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất