Sắc màu Cuộc Sống

Nhiệt độ Mẫu Sơn tụt xuống 5,1 độ C

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Dự báo ngày và đêm 24-11, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Miền Bắc có mưa, mưa nhỏ rải rác. Bắc và Trung Trung Bộ tiếp diễn mưa trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết chiều tối và đêm về sáng 24-11,không khí lạnh từ phía Bắc ào ạt tràn xuống các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ mưa rải rác. Nhiệt độ các tỉnh, thành đồng loạt giảm nhanh.

Lúc 7g ngày 24-11, các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Láng (Hà Nội) chuyển rét 18,4oC. Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) thấp hơn 16,6oC. Chí Linh (Hải Dương) giảm xuống 15,7oC.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Bắc Sơn (Lạng Sơn) rét hại 11,9oC. Sa Pa (Lào Cai) 13oC. Tam Đường (Lai Châu) 12,9oC. Sìn Hồ (Lai Châu) rét hơn 10,7oC. Mẫu Sơn (Lạng Sơn) tụt còn 5,1oC.

Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được tại Mẫu Sơn tính từ đầu tiết lập Đông đến nay. Trước đó vào ngày 8-11, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc mạnh, nhiệt độ thấp nhất ở Mẫu Sơn đã giảm xuống 5,7oC.

Du khách thích thú chåp £nh bng giá trên Énh M«u S¡n ( L¡ng S¡n) sáng 23-1 ¢nh: Anh Tu¥n

Ảnh minh hoạ.

Dự báo ngày và đêm 24-11, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Theo đó, miền Bắc có mưa, mưa nhỏ rải rác. Nhiệt độ các tỉnh, thành giảm sâu thêm; riêng vùng núi khu vực phía Đông Bắc Bộ ít biến động. Trời rét, vùng núi rét đậm, các vùng núi cao rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Đông Bắc Bộ dao động từ 14-16oC, vùng núi 10-12oC, Mẫu Sơn vẫn ở mức 5-7oC. Phía Tây Bắc Bộ giảm đến 14-16oC, vùng núi 9-11oC. Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất 7-9oC.

Trong khi đó các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ tiếp diễn mưa trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Người dân các địa phương trên cần đề phòng mưa rất to cục bộ gây lũ quét, sạt lở đất bất ngờ. Phòng ngừa ngập úng ở vùng trũng, vùng thấp, nơi hợp lưu các sông suối.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất