Sắc màu Cuộc Sống

Nhân viên massage khách sạn lừa giải hạn để chiếm đoạt tiền tỷ

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Lợi dụng sự mê tín dị đoan của một số người, Phạm Thị Hà đã tìm cách lôi kéo nạn nhân dâng lễ vật đắt tiền để hóa giải các vận hạn. Với thủ đoạn này, Hà đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 20/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa phá thành công Chuyên án 819L, bắt giữ đối tượng Phạm Thị Hà (SN 1991) trú tại xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Hà tại cơ quan công an

Theo hồ sơ vụ án, Phạm Thị Hà là nhân viên massage tại một khách sạn trên địa bàn TP Vinh. Thời gian làm việc tại đây, Hà quen biết một người phụ nữ tên M. Biết chị M. là người có điều kiện kinh tế khá giả nhưng lại rất mê tín nên Hà đã lên kế hoạch lừa đảo.

Để chị M. tin tưởng, Hà sử dụng thuê bao khác, đăng nhập vào tài khoản Zalo để nhắn tin trò chuyện với chị M. Qua mạng xã hội, Hà nói mình có khả năng xem tướng số, xem phần âm và giải hạn.

Vì công việc làm ăn thời gian gần đây không thuận lợi nên chị M. đã đồng ý giải hạn. Để làm lễ giải hạn, Hà yêu cầu chị M. gửi 113 triệu đồng tiền mặt. Vì không đủ tiền nên chị M. chỉ gửi 50 triệu đồng, số tiền còn thiếu sẽ thanh toán sau.

Không chỉ yêu cầu chị M. chuyển tiền, từ tháng 8/2018 đến tháng 6/2019, Hà đã yêu cầu, bắt buộc chị M. gửi nhiều đồ lễ là thực phẩm nhập khẩu đắt tiền, ti vi, tủ lạnh, điện thoại xịn qua bưu điện hoặc xe khách… Để tạo lòng tin cho chị M., nhiều lần Hà gửi lại một ít đồ lễ để cho chị M. “thụ lộc”.

Nhận thấy hành vi của Hà là lừa đảo, chị M. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Cơ quan chức năng đã bắt quả tang khi Hà đang nhận đồ lễ của chị M. gửi lên. Thời điểm bị bắt quả tang, tổ công tác đã thu giữ 1 điện thoại Iphone X, 19 nhẫn, dây chuyền, bông tai các loại, 109 triệu đồng tiền mặt và 1 thùng đồ gồm lọ hoa, ly nước, bộ chuông mõ…

Tại cơ quan công an, Phạm Thị Hà khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Từ tháng 9/2018 đến tháng 6/2019, Hà đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài chị M., Hà còn lừa đảo nhiều người khác. Vì vậy, phòng Cảnh sát hình sự thông tin, ai là nạn nhân của Phạm Thị Hà thì đến CQĐT để trình báo. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất