Nhà trường thông báo nghỉ 1 tuần để tránh virus corona, phụ huynh người đưa con về quê ‘lánh nạn’, vợ chồng cắt cử nhau nghỉ làm trông con

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước việc nhiều nhà trường thông báo cho con nghỉ học 1 tuần phòng tránh dịch cúm viêm phổi cấp do virus corona gây nên, nhiều phụ huynh phải loay hoay tìm cách gửi con về quê hay vợ chồng thay phiên nhau trông nom.

Tối 2/2, vợ chồng anh Lê Đình Phương (33 tuổi ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhận được thông báo: “Do diễn biến phức tạp của dịch Corona. Thực hiện theo đúng chỉ đạo của Sở Giáo dục về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, các trẻ sẽ được nghỉ từ thứ 2, ngày 3/2/2020 đến hết chủ nhật, ngày 9/2/2020. Nhà trường mong nhận được sự hợp tác từ quý phụ huynh và gia đình vì lợi ích và sự an toàn của trẻ, gia đình và cộng đồng”.

Nhiều phụ huynh phải nghỉ làm ở nhà trông con nhỏ.

Do thông báo cấp bách khiến vợ chồng anh Phương phải loay hoay để lên phương án trông con. “Vợ chồng tôi vừa cho con xuống Hà Nội sau 1 tuần nghỉ Tết khi con mới ổn định và làm quen được với trường lớp thì lại có lịch nghỉ học thêm 1 tuần. Việc bất ngờ thông báo cho trẻ nghỉ học khiến cuộc sống bị đảo lộn ít nhiều. Hai vợ chồng phải thay nhau nghỉ để ở nhà trông con. Với tình hình hiện tại, có lẽ tôi sẽ đưa con về quê đến bao giờ có thông báo mới thì mới tính tiếp.

Hình ảnh người thân ở quê lên Hà Nội chăm trẻ nhỏ.

Lý do đưa con về trên quê vừa có bà trông, lại cách xa được nguồn bệnh khi công việc của bố mẹ thường xuyên phải tiếp xúc chỗ đông người và nơi có nguy cơ cao. Dù lịch thông báo bất ngờ, nhưng gia đình vẫn ủng hộ việc cho học sinh nghỉ học để phòng dịch. Bởi nếu để dịch corona lây lan vào trường học thì hậu quả rất khó lường”.

Vợ chồng chị Yến phải thay nhau nghỉ làm ở nhà trông con gái.

Cũng như anh Phương, chị Yến (30 tuổi, quê ở Yên Bái) hiện đang sinh sống tại toà nhà HH2C khu chung cư Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) có con gái cũng nhận được thông báo cho con nghỉ học phòng tránh dịch virus corona. Ngày 3/2, chị Yến đã phải nghỉ làm ở nhà trông con.

“Đợt dịch do virus này vợ chồng tôi chắc không đưa con về quê vì xa. Chính vì vậy phương án hiện tại đó là vợ chồng thay nhau nghỉ làm trông con”, chị Yến chia sẻ.

Bà Hà chọn giải pháp đưa hai cháu gái về quê.

Còn với bà Nguyễn Thị Hà (63 tuổi, ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) sáng nay sau khi nhận được điện thoại của vợ chồng con trai đã tức tốc từ quê lên Hà Nội đón hai cháu gái về.

“Cả hai cháu gái tôi một đứa 9 tuổi, đứa 7 tuổi. Nay tôi lên đón các cháu về quê cho đỡ ngột ngạt rồi chăm sóc các cháu tiện hơn. Ở đây bố mẹ cháu đều đi làm công việc bận nên không có thời gian trông con. Nếu không lên đón hai cháu ở nhà một mình tôi không yên tâm”, bà Hà chia sẻ.

Còn chị Trang phải nhờ mẹ ở quê lên chăm con.

Theo bà Hà, khi nào có lịch học lại cụ thể bà sẽ đưa các cháu từ quê lên Hà Nội để tiếp tục đi học. Còn với gia đình chị Trang ở chung cư HH1A Linh Đàm thì phải “nhờ sự trợ giúp của người thân”. Sáng 3/2, mẹ chị Trang phải từ quê lên để trông đỡ hai con nhỏ giúp cả hai vợ chồng.

Theo chị Trang, do công việc bận nên việc thông báo nghỉ bất ngờ 1 tuần phòng tránh dịch do virus corona gây nên khiến hai vợ chồng chị không biết xoay sở ra sao. Chính vì vậy việc người thân lên trông các con giúp vợ chồng chị Trang là giải pháp tối ưu nhất trong đợt dịch bệnh diễn biến phức tạp lần này.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất