Sắc màu Cuộc Sống

Nhà chùa báo bị trộm 'cuỗm' gần 20 lượng vàng, tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ngày 27/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đang điều tra một mất trộm gần 20 lượng vàng, tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng xảy ra tại chùa Phước Nguyên, xã Tam Phước, huyện Châu Thành.

Theo PLO, Sư cô Thích Trung Tuệ (chùa Phước Nguyên) trình báo với phía cơ quan Công an như sau: lúc 3 giờ 40 phút sáng 26/5, sư cô Tuệ thức dậy mở cửa chính của chùa để chuẩn bị cúng công phu hằng ngày rồi đi về phòng ngủ tiếp. Lúc này sư cô Thích nữ Lệ Điền cũng thức dậy và lên sảnh chùa cúng công phu.

Đến khoảng 5 giờ 15 phút, sư cô Lệ Điền cúng xong nên vào phòng nằm nghỉ thì nghe có tiếng động bên ngoài. Sư cô Lệ Điền mở cửa ra thì thấy một người nam mặc áo vàng chạy ra cổng.

Sư cô Lệ Điền vừa đuổi theo vừa la “cướp, cướp….” thì người này phóng rào lưới B40 ra ngoài lên xe máy có người nam mặc áo trắng chờ sẵn tẩu thoát.

Chiếc tủ bị bọn trộm lấy đi số vàng hơn 19 lượng.

Khi kiểm tra lại tài sản trong chùa, sư cô phát hiện hơn 19 lượng vàng (loại vàng 24K), tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng cất trong tủ quần áo đã bị mất.

Số vàng trên của một sư cô trong chùa mượn từ một người thân trong gia đình để bán trả nợ tiền xây dựng, trùng tu lại chùa trước đó.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Bến Tre phối hợp với các ngành chức năng khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh, điều tra truy bắt các đối tượng trộm cắp.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất