Sắc màu Cuộc Sống

Ông Nguyễn Hữu Linh đeo kính đen, bịt khẩu trang kín mít khi đến Tòa án nhận quyết định triệu tập vụ sàm sỡ bé gái

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Xuất hiện trong khuôn viên tòa án, ông Nguyễn Hữu Linh mặc quần tây xanh đen, áo sơ mi xám. Ông này còn đeo khẩu trang, đội mũ đen và kính đen kín mít bước vội khi ra vào cổng tòa án.

Ngày 27/5, xác nhận với VietNamNet, đại diện TAND quận 4 (TP.HCM) cho biết, sáng cùng ngày bị can Nguyễn Hữu Linh đến trụ sở TAND Q.4 (TP.HCM) nhận các quyết định triệu tập để giải quyết vụ án sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Bị can Nguyễn Hữu Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Cũng theo báo này, ông Nguyễn Hữu Linh được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ: phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Nguyễn Hữu Linh bịt kín mặt để tới tòa nhận quyết định triệu tập. Ảnh: Theo Thanh Niên

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên Online, khoảng 10h cùng ngày, ông Linh bắt đầu xuất hiện tại khuôn viên tòa án.

Lúc này, ông Linh mặc quần tây xanh đen, áo sơ mi xám. Ông này còn đeo khẩu trang, đội mũ đen và kính đen kín mít bước vội khi ra vào cổng tòa án.

Trước đó, vào ngày 22/5, VKSND quận 4 đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Hữu Linh phạm tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”, theo Khoản 1 Điều 146 với khung hình phạt 6 tháng đến 3 năm tù. Hiện cấp TAND quận 4 đã thụ lý hồ sơ và trình chánh án để phân công thẩm phán giải quyết vụ án.

Theo cơ quan tố tụng quận 4, hành vi của Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Bên cạnh đó, ông Linh được xác định là người làm việc trong lĩnh vực tư pháp nhưng vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh của Cơ quan tư pháp nên cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Hành vi sàm sỡ bé gái trước đó của ông Nguyễn Hữu Linh bị camera ghi hình lại.

Như thông tin đã đưa, chiều 2/4/2019, một clip được đăng tải trên mạng xã hội về vụ việc một người đàn ông ôm hôn một bé gái trong thang máy ở chung cư khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định sự việc xảy ra tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (phường 1, quận 4, TP HCM). Cụ thể, tối 1/4, ban quản lý chung cư trên được bảo vệ báo cáo việc một người đàn ông có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy.

Ngay sau đó, cơ quan công an xác định người đàn ông này là ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng.

Được mời làm việc, ông Linh thừa nhận có hành vi ôm hôn bé gái và phía ban quản lý chung cư lập biên bản ghi nhận sự việc.

Cơ quan điều tra đã triệu tập ông Linh để điều tra làm rõ. Kết quả thể hiện khoảng 21h30 ngày 1/4, ông Linh cùng một bé gái 8 tuổi đi từ tầng trệt vào thang máy để lên nhà thì nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng thực hiện hành vi sàm sỡ như ôm, hôn, sờ soạng… Khai nhận tại cơ quan điều tra, ông Linh nói bản thân đã uống bia trước khi thực hiện những hành vi trên.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất