Sắc màu Cuộc Sống

Nguyên nhân vụ việc gần 200 người mặc áo cam kéo đến đập phá quán ốc ở Sài Gòn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nguyên nhân vụ việc trên xuất phát từ việc một người tên Tuấn B. (ngụ quận Bình Tân) đã gây gỗ với một số người khác trên địa bàn quận 8. Tối 5/6, nhóm quận 8 nhận được "mật báo" rằng Tuấn B. đang ngồi nhậu ở quán ốc Hương nên đã kéo sang giải quyết mâu thuẫn.

Ngày 7/6, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết các phòng nghiệp vụ đang phối hợp với Công an quận Bình Tân bắt giữ nhiều người liên quan đến vụ đập phá ở quán ốc Hương (đường số 6, phường An Lạc A, quận Bình Tân) để điều tra về các hành vi: Gây rối trật tự công cộng, Cố ý gây thương tích, Hủy hoại tài sản…

Gần 100 người mặc áo cam cầm hung khí đánh người, đập phá quán ốc ở Sài Gòn (Video: Facebook)

Theo báo Người lao động thông tin, khi báo tại cơ quan công an, một số người liên quan khai nhận, nguyên nhân vụ việc trên xuất phát từ việc một người tên Tuấn B. (ngụ quận Bình Tân) đã gây gỗ với một số người khác trên địa bàn quận 8. Tối 5/6, nhóm quận 8 nhận được “mật báo” rằng Tuấn B. đang ngồi nhậu ở quán ốc Hương nên đã kéo sang giải quyết mâu thuẫn.

Tuy nhiên, khi nhóm này tới quán ốc Hương thì Tuấn B. đã rời khỏi quán. Mặc dù vậy nhóm mặc áo màu cam vẫn đập phá và làm bị thương một người có mặt tại quán.

Như thông tin đã đưa, vào khoảng hơn 20h tối 5/6, gần 200 người mặc đồng phục màu cam chạy xe máy tốc độ cao trên Đại lộ Đông Tây (Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ), TP.HCM. Không chỉ vậy, nhóm này còn chạy xe trên nhiều tuyến đường từ quận Bình Tân sang quận 8, gây hoang mang cho nhiều người.

Nhóm người mặc áo cam chạy xe “diễu hành” trên nhiều tuyến phố khiến người dân hoang mang.

Điều đáng nói hơn là những người ngồi trên xe máy đều cầm theo một số hung khí chẳng hạn như gậy dài khoảng 2m, cây ba chĩa, giáo mác,… Sau đó, nhóm người mặc áo vàng đã xông vào quán ốc Hương trên đường số 6, phường An Lạc A, quận Bình Tân, ra tay đập phá quán và đánh một số thực khách trong quán.

Nhóm người lao vào đập phá quán ốc và thực khách trong quán.

Vào thời điểm này, hàng chục người đang ăn uống tại đây đã hốt hoảng tháo chạy. Trích xuất từ một vài đoạn clip khác cho thấy, một người bị nhóm người đánh gục, nằm sóng soài trên nền nhà. Sau khi đập phá và đánh người, các đối tượng nhanh chóng lên xe máy và bỏ đi.

Vụ việc khiến một người có mặt ở quán ốc bị thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.

Hiện Công an quận Bình Tân đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM điều tra truy xét vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất