Người mê trà sữa hoang mang sau khi phóng sự này lên sóng truyền hình

Chia sẻ

Ngày 12/5, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện quy trình sản xuất của một chi nhánh hãng trà sữa Feeling Tea không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, khiến người tiêu dùng hoang mang.

Quy trình sản xuất trà sữa Feeling Tea không đảm bảo vệ sinh

Trà sữa Feeling Tea không còn là cái tên xa lạ đối với nhiều người dân Thủ đô. Trước đây, hãng trà sữa này được coi là một trong những chuỗi cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội thu hút đông đảo lượng khách tin dùng. Sau một thời gian cạnh tranh với nhiều thương hiệu trà sữa mới trên thị trường, gần đây, Feeling Tea đang liên tiếp mở các cửa hàng với với quy mô rộng và đẹp hơn.

Tuy nhiên, ngày 12/5, Đội quản lý thị trường số 26 chi cục QLTT Hà Nội và đội 5, phòng cảnh sát môi trường công an TP Hà Nội phát hiện thêm một xưởng làm thạch trân châu tại số 137 Ngọc Hồi, Hà Nội. Điều đặc biệt, đây chính là một chi nhánh hãng trà sữa Feeling Tea.

Sự thật đằng sau những cốc trà sữa của Feeling Tea - (Nguồn: Truyền hình Thông tấn)

Chi nhánh này cung cấp trà sữa với quy trình khép kín, tuy nhiên đi sâu vào nhà xưởng bên trong là một nơi ẩm thấp, chật chội. Khu xưởng chế biến nhếch nhác, bột trà sữa cùng trân châu được làm trong những xô chậu không hề hiện đại như những lời quảng cáo.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nguyên liệu là do nước ngoài sản xuất và không đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ.

11

Nguyên liệu làm trà sữa đều không rõ nguồn gốc xuất xứ - (Ảnh: Facebook)

12

Trân châu được đựng trong những thùng xanh như thế này không đảm bảo an toàn vệ sinh - (Ảnh: Facebook)

Giá một cốc trà sữa từ 21 nghìn đồng đến 32 nghìn đồng, mức giá thì không hề rẻ nhưng với sự quảng cáo về quy trình sản xuất, nhà hàng sạch đẹp cũng như thương hiệu khiến người dân đặt niềm tin vào sản phẩm.

Đây là 1 trong 16 cơ sở của hãng trà sữa Feeling Tea. Mỗi ngày có 30 kg trân châu tại chi nhánh này được cung cấp ra thị trường tương đương với hàng trăm nghìn cốc trà sữa.

“Không hề có chuyện quy trình sản xuất trà sữa không đảm bảo vệ sinh”

Liên quan đến vấn đề trên, sáng 13/5, chúng tôi đã đến cơ sở sản xuất và bán trà sữa Feeling Tea tại địa chỉ 137 Ngọc Hồi, Hà Nội. Lúc này nhiều công nhân vẫn đang tích cực làm việc.

Trao đổi với chúng tôi, người quản lý cửa hàng tên Loan cho biết, ngày hôm qua (12/5), Đội quản lý thị trường số 26 đã đến cơ sở này kiểm tra quy trình sản xuất. “Hôm qua tôi đi công tác, sau đó mới nắm sự việc có đoàn liên ngành kiểm tra. Sau khi nghe kể lại mới biết thông tin”, chị Loan cho hay.

13

Chi nhánh một cửa hàng Feeling Tea, nơi bị lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất vào ngày 12/5.

14

Cận cảnh khu chế biến trân châu của cửa hãng trà sữa này.

Nói về việc một số hình ảnh chụp lại được cho là quy trình sản xuất trà sữa Feeling Tea chưa đảm bảo vệ sinh, chị Loan khẳng định: “Không có chuyện đó, không tin các anh có thể ngồi xem quy trình chúng tôi sản xuất. Hôm qua đoàn liên ngành kiểm tra không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc bởi lô hàng trên vừa nhập về nên chưa có hóa đơn đỏ, hôm nay giấy tờ chứng minh đã được chuyển về văn phòng của chúng tôi”.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Đội trưởng Đội QLTT số 26 cho biết: “Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng bán trà sữa Feeling Tea trên đường Ngọc Hồi không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc lô hàng và sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc nên chúng tôi đã có văn bản thu giữ toàn bộ lô hàng và đã yêu cầu mời giám đốc cơ sở lên làm việc trong vài ngày tới. Nếu hàng hóa không rõ nguồn gốc đơn vị sẽ tịch thu, tiêu hủy”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất