Sắc màu Cuộc Sống

Người thân xót xa kể giây phút kỹ thuật viên X-quang cầm tay, nhận lỗi và hứa bồi thường sau khi bị tố cưỡng dâm bé gái 13 tuổi

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ông bà nội của bé gái là những người đầu tiên biết vụ việc và đau đớn khi ký giấy niêm phong 3 mẫu vật nghi là tinh dịch của kỹ thuật viên X-quang cưỡng dâm cháu mình.

Ngày 24/5, Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) đang tạm giữ Mùa A Ch, kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai, để điều tra việc bị tố cáo h.iếp dâm bé gái L.T.N (13 tuổi) trong khi chụp X quang phổi cho bệnh nhi này.

Theo tờ Tiền Phong, bác sĩ La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai cho biết, qua trích xuất camera ngoài phòng chụp X quang cho thấy, tổng thời gian từ khi cháu bé vào phòng chụp cho đến lúc ra là 26 phút. Trong khi, bình thường một cuộc chụp X quang phổi chỉ mất từ 5 - 6 phút.

Sáng 25/5, anh L.V.T (37 tuổi, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, bố của bé gái L.T.N) cho biết trên báo Đất Việt, theo kết quả giám định, con gái anh có một vết xước ngoài ở bộ phận sinh dục.

Phòng chụp X-quang nơi thu được 3 mẫu tinh trùng. Ảnh: báo VOV.

Hiện tại, cơ quan công an đã thu giữ bộ quần áo cháu mặc hôm sự việc xảy ra. Tại thời điểm lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, bác của cháu có nhìn thấy trong quần lót của cháu có màu hơi vàng và đỏ“, anh L.V.T nói với nguồn trên.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Tổ Quốc, bà nội nạn nhân xót xa nhớ lại : “Lúc đó bác sỹ khám cho N. lâu lắm, chờ bên ngoài rất sốt ruột nhưng không sao vào trong được. Vừa chạy ra khỏi phòng thì N. đã ôm tôi khóc.”

Tôi hỏi rằng cháu bị nhiều bệnh hay sao mà khám lâu thế, nó lắc đầu, tôi lại hỏi khám đau hay sao mà khóc, nó cũng lắc đầu. Thấy nghi đã xảy ra chuyện, tôi mới hỏi hay bác sỹ làm gì con, nó h.iếp dâm con à, lúc này N. gật đầu, ôm tôi khóc to hơn, cả người nó run cầm cập, tay nó giật liên tục, không thể ngừng được” (vừa nói bà nội nạn nhân vừa diễn tả lại trạng thái sợ hãi run rẩy của bé N), bà nói trên nguồn tin này.

Những người đầu tiên biết phát hiện vụ việc là ông bà nội của bé gái, hiện vẫn đang điều trị nội trú ở bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai, nơi xảy ra vụ việc.

Ông nội cháu N. đau đớn nhớ lại vụ việc xảy ra vào chiều 21/5. Ảnh: báo Tổ Quốc.

Bà nội cháu bé cho biết thêm: Sự việc khiến nhiều người nhìn ngó, tôi thấy nghiêm trọng nên chạy lên gọi ông nhà tôi xuống. Lúc này các bác sỹ cũng tập trung đông đúc, họ chối rằng không có sự việc vì Ch. (kỹ thuật viên nghi h.iếp dâm N.) đã có vợ con rồi, sẽ không bao giờ làm như thế.

Sau khi gọi được chồng và các con đến, bà nội nạn nhân ôm N. lùi ra xa. Ông nội cháu N. đau đớn kể lại trên báo Tổ Quốc: “Khi tôi xuống hỏi có phải mày đã hại cháu của tao không, Ch. liền chạy đến cầm lấy hai tay tôi, hắn nhận lỗi và rối rít xin lỗi, nói rằng muốn gặp gia đình tôi để bồi thường.

Tôi bực mình, không chấp nhận và hỏi lại rằng 'mày định bồi thường thế nào cho danh dự của cháu tao, cho sự đau đớn của cháu tao', sau đó thì các bác sỹ và người nhà tôi tiến đến, mọi chuyện trở nên lộn xộn.”

Ông nội nạn nhân chia sẻ: Một lát sau, lực lương chức nắng có mặt khám xét trong phòng chụp phim. Họ thu được 3 mẫu nghi là tinh dịch của Ch. rơi vãi ra sàn nhà khi h.iếp dâm cháu N., cho vào các túi, đánh số rồi chụp hình, sau đó gọi tôi lại ký xác nhận niêm phong những mẫu phẩm đó. Tôi rất đau đớn.

Bệnh viện xảy ra sự việc.

Được biết, Công an đã lấy 3 mẫu tinh dịch rơi vãi trong phòng chụp X-quang để mang đi giám định nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Như đã đưa tin trước đó, chiều 21/5, do thấy cháu N. bị đau tức vùng ngực, gia đình đã cho cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai và bác sĩ khám bệnh chỉ định bệnh nhân đi chụp X-quang lồng ngực. Kỹ thuật viên X-quang Mùa A Ch. trực tiếp chụp cho cháu N.

Sau đó, nữ bệnh nhi tố cáo nam kỹ thuật viên có hành vi xâm hại. Ngay khi đó, người nhà bệnh nhân và các bệnh nhân trong bệnh viện kéo đến khoa yêu cầu làm rõ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất