Sắc màu Cuộc Sống

Người phụ nữ 28 tuổi đứng trước nguy cơ mất con sau khi hút mỡ bụng tại BV thẩm mỹ ở Sài Gòn

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Một tháng sau phẫu thuật hút mỡ bụng, nữ bệnh nhân 28 tuổi quay lại thẩm mỹ viện ở TP HCM thông báo mang thai 8 tuần.

Ngày 31/10, phóng viên báo Trí Thức Trẻ nhận được đơn cầu cứu của anh Quân (ngụ tại Hà Nội) về trường hợp của chị anh là chị Đ.T.N.A. (28 tuổi), sau khi vợ anh phát hiện mang thai 8 tuần tuổi. Đáng chú ý, trước đó khoảng 1 tháng bệnh nhân đã được thực hiện hút mỡ bụng tại một cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM.

Trong đơn cầu cứu, anh Quân viết, vào cuối tháng 9/2019 chị A. từ Hà Nội bay vào TP.HCM để đặt vấn đề làm đẹp tại thẩm mỹ viện Sophie International (phường Tân Định, quận 1).

Tại đây, đại diện thẩm mỹ tư vấn cho chị A. hút mỡ bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt, căng da bụng, nối dây chằng và cho biết sẽ thực hiện tại Bệnh viện (BV) thẩm mỹ EMCAS với lý do nơi này có phương tiện phẫu thuật tối tân hơn.

Hút mỡ bụng xong, chị A. mới phát hiện mang thai. Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Đến ngày 28/9, theo báo Tuổi Trẻ, chị A. được phẫu thuật hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện Emcas sau khi chuyển đủ tổng số tiền 148 triệu đồng cho thẩm mỹ viện Sophie International.

Tại đây, chị A. được căng da bụng, hút mỡ vùng lưng, vai, nách, bắp tay trên 2 cánh tay; cắt da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng và được xuất viện sau 2 ngày phẫu thuật và có hẹn tái khám sau 1 tháng.

Tuy nhiên, chị A. có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở… Và gần một tháng qua, sức khỏe chị A. vẫn không tiến triển. Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình, chị A. đã đến khám tại Bệnh viện Bưu điện tại Hà Nội vào ngày 24/10 và phát hiện mình đã mang thai ở tuần thứ 8.

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS. Ảnh: Zing.vn

Như vậy vào thời điểm thực hiện hút mỡ bụng, cái thai trong bụng chị A. đã 4 tuần tuổi. Bác sĩ cũng cho biết chị A. không thể giữ thai vì có thể gây nguy hiểm tính mạng cho mẹ và bé.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Thẩm mỹ viện Sophie International cho biết trên báo Vnexpress, sau một tháng bệnh nhân quay lại thông báo đang mang thai 8 tuần và yêu cầu bồi thường một tỷ đồng.

Sophie International hỗ trợ 200 triệu đồng, bệnh nhân đồng ý nhưng sau đó đổi ý không ký thỏa thuận. Ngày 29/10, công an phường báo với phía thẩm mỹ viện là bệnh nhân mong muốn lấy lại số tiền phẫu thuật 148 triệu đồng. Sáng 30/10, phía thẩm mỹ viện liên hệ hỗ trợ tiền nhưng bệnh nhân không bắt máy.

Kết quả siêu âm phát hiện có thai 8 tuần 2 ngày tuổi của chị N.A. tại Bệnh viện quốc tế Mỹ. Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas xác nhận bệnh nhân đến viện thực hiện xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ có hợp tác với bệnh viện. Bệnh viện xét nghiệm tiền phẫu theo các quy định của Bộ Y tế. Bác sĩ phẫu thuật cho biết khi ấy bệnh nhân xác nhận không mang thai. Bệnh viện siêu âm bụng bệnh nhân, khảo sát lòng tử cung và không thấy túi thai thời điểm này.

Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM cho biết đã làm việc với hai thẩm mỹ viện, niêm phong hồ sơ bệnh án và sẽ lập hội đồng chuyên môn kết luận vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất