Người nước ngoài lên tiếng cảnh báo tình trạng chó bị đầu độc hàng loạt ở Thảo Điền

Thi Minh
Chia sẻ

"Gửi những người yêu động vật, ai đó đang giết chó ở Thảo Điền..." là lời cầu cảnh báo của một người nước ngoài hiện đang sinh sống ở TP HCM sau khi chó của ông bị chết một cách bất ngờ.

Những hình ảnh thương tâm về nỗ lực cứu sống một chú chó bị đầu độc tối qua (22/8) khiến cộng đồng yêu thú cưng một phen dậy sóng.

Các bác sĩ dùng hết sức cấp cứu cho Sophie, tuy nhiên chú chó đã không qua khỏi cơn nguy kịch.

Nguyên văn chia sẻ của ông Fernando Ruizbo, chủ nhân của chú chó bị đánh thuốc độc:

“Gửi những người yêu chó, ai đó đang giết chó ở Thảo Điền. Tôi đang sống ở số 53 đường số 4, và có ai đó đang rải độc trên con đường này hoặc trong sân nhà tôi. Con chó xinh đẹp và đáng yêu Sophie của tôi đã mất 1h trước. Tôi đã cố gắng tất cả để cứu nó nhưng vô vọng. Hiện tại, nỗi buồn đang ngự trị trong tim tôi. Xin hãy cẩn thận. Một giờ sau đó, bác sĩ đã gọi tôi và nói một chú chó khác đã chết trên cùng con đường mà Sophie bị đầu độc và chú chó này ở trong sân. Tôi nghĩ là có ai đó đã ném thuốc độc vào cổng nhà. Xin hãy chia sẻ thông tin này. Hiện tại, bệnh viện Saigon Vet đang hỗ trợ tôi bằng cách liên lạc với công an khu vực và kiểm tra camera để tìm ra tên điên này. Ai đó đã giết chết giấc mơ và những dự định của tôi với Sophie. Yên nghỉ nhé Sophie, con đã cho ta những ký ức tốt đẹp nhất ở Sài Gòn. Tôi không muốn nghỉ ngơi cho đến khi chúng ta bắt được kẻ đã làm những hành động này!!!”

Trong cuộc trao đổi riêng với phóng viên Saostar - ông Ruizbo (quốc tịch Colombia) cho biết trước chó của ông đã có 2 con chó khác bị đầu độc trong cùng một ngày, trên cùng một tuyến đường. Đây là điều hết sức đáng lưu ý vì khu vực Thảo Điền vốn dĩ rất an ninh. Trong chia sẻ của ông Ruizbo, một tài khoản khác cũng sống ở khu vực này cho biết, sự cố này chưa bao giờ xảy ra ở đây.

Ông nghi ngờ gần đây xuất hiện một nhóm chuyên đầu độc chó với ý đồ xấu.

Khu vực nơi chú chó Sophie và 2 con chó khác ăn phải thuốc độc.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, nữ ca sĩ Phương Vy Idol cho biết thêm đây là nhóm người chuyên lén bỏ bả chó vào nhà dân để giết chó nuôi, nhóm này đã xuất hiện khoảng hai ba tuần, số chó chết vì ăn phải thuốc độc đã lên đến mười mấy con.

Hiện tại, sự việc đang rất được cộng đồng nuôi chó, đặc biệt là cư dân khu vực Thảo Điền quan tâm bởi mức độ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh khu vực của nó.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin mới nhất