Sắc màu Cuộc Sống

Người mẹ trẻ hạnh phúc kể về hành trình siêu âm song thai nhưng khi sinh lại được hẳn 3 cô con gái

Hùng Tuấn
Chia sẻ

3 lần siêu âm, kể cả lần siêu âm trước khi lên bàn mổ, chị Thảo đều được thông báo mang song thai. Tuy nhiên, khi thực hiện ca phẫu thuật mổ bắt con, người mẹ này được bác sĩ chúc mừng “3 cô con gái”.

Dù đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, nhưng chị Cao Thị Thảo (SN 1994, trú xóm 7, xã Lăng Thành, Yên Thành, Nghệ An) vẫn vô cùng vui mừng khi vừa “vượt cạn” thành công.

Em ở Lào về nên đi siêu âm khá muộn, đến tháng thứ 5 mới siêu âm thai. Bác sĩ thông báo là thai đôi. Trong 2 lần tiếp theo, đi siêu âm cũng kết quả tương tự”, chị Thảo kể.

Theo đó, khoảng 20h ngày 1/12, thai phụ Cao Thị Thảo có dấu hiệu đau bụng mặc dù thai nghén mới chỉ được 35 tuần. Gia đình đã đưa chị lên trạm xá để khám. Các y tá cho biết chị có dấu hiệu chuyển sinh và phải đi bệnh viện gấp.

Các bé đang được chăm sóc đặc biệt. Ảnh bệnh viện cung cấp

Đến 22h cùng ngày chị nhập viện Sản Nhi trong tình trạng đau bụng. Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thị Ngọc Hà, khoa sản của bệnh viện Sản Nhi cho biết, chị được thông báo chị Thương mở 5cm, song thai tự nhiên, 35 tuần. Tuy nhiên có 1 thai ngôi ngược nên chị Hà đã yêu cầu đến thẳng phòng mổ để bắt con.

Sau gần 40 phút thực hiện ca phẫu thuật, 2 bé gái lần lượt chào đời như kết quả siêu âm. Bác sĩ dự định sẽ lấy nhau thai ra. Tuy nhiên, các bác sĩ hoảng hốt khi thấy chiếc bụng vẫn còn to như chưa đẻ nên kiểm tra lần nữa thì phát hiện bên trong bụng vẫn có 1 em bé nữa.

Khi đưa cả 2 bé ra ngoài, bác sĩ bảo sao bụng em đẻ rồi mà trông vẫn to hơn bình thường. Sau đó, bác sĩ bảo còn bé thứ 3 và chúc mừng em đón thêm một công chúa nữa. Em tưởng bác sĩ đùa vì trước đó siêu âm đều chỉ được thông báo sinh đôi”, chị Thảo nhớ lại.

Chị Thảo vui mừng khi “vượt cạn” thành công

3 bé gái nặng lần lượt 2,2kg (2 bé) và 2kg. Do sinh non tháng nên hiện cả 3 bé đang được chăm sóc đặc biệt trong phòng cách ly. Từ khi sinh đến giờ, chị Thảo vẫn chưa gặp được các con. Hàng ngày chị vắt sữa đưa qua các bác sĩ cho 3 bé ăn.

Chồng tôi nghe tin vợ sinh ba cũng đang trên đường về nhà. Từ nay 2 vợ chồng phải chắt chiu từng đồng để nuôi 4 đứa con. Tôi phải huy động cả bà nội, bà ngoại để chăm sóc 3 bé”, chị Thảo lo lắng.

Liên quan đến sự việc hi hữu này, bác sĩ Trần Thị Ngọc Hà cho biết, cả 3 bé ổn định, da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên không cần hỗ trợ.

Quá trình mang đa thai, sản phụ cần được theo dõi định kỳ, khám thai đều đặn để đánh giá sự phát triển của thai nhi, sức khoẻ của mẹ cũng như phát hiện được sớm các nguy cơ để xử trí kịp thời. Trường hợp của chị Thảo là vô cùng hi hữu”, BS Hà nói.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất