Sắc màu Cuộc Sống

Người mẫu bán dâm: Những 'người nổi tiếng' chỉ nổi tiếng khi bị bắt bán dâm

Anh Đỗ
Chia sẻ

Dư luận những ngày qua xôn xao thông tin một đường dây mại dâm cao cấp bị triệt phá. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu các chân dài đi bán dâm kiếm tiền.

Những “người mẫu, hoa hậu” không ai biết

Tháng 6/2012, hoa hậu nam Mekong Mỹ Xuân khiến làng giải trí rúng động khi bị phanh phui là “má mì” của một đường dây chuyên môi giới các hoa hậu, người mẫu bán dâm với giá nghìn đô. Đến tháng 4/2015, một đường dây bán dâm khác do một người đàn ông tên Lê Bá Lộc điều hành với sự tham gia của các chân dài gắn mác người mẫu, diễn viên… bị Công an TP HCM triệt phá.

Và mới đây nhất, một lần nữa, dư luận rúng động khi ngày 17/06/2017, phòng cảnh sát hình sự, công an TP HCM triệt phá một đường dây mại dâm cao cấp do những người đẹp là Á khôi, Hoa khôi của các cuộc thi điều hành.

“Tú bà” hoa khôi Phạm Thị Thanh Hiền.

Từ trước đến nay, những vụ người mẫu, hoa khôi, hoa hậu bị bắt vì tội mua bán dâm đa phần là những cái tên chẳng mấy ai biết đến trong làng giải trí. Điều này không có nghĩa là một sự khẳng định, những người có tên tuổi trong giới này có hoạt động mua bán dâm hay không? Thế nhưng khi mang trên mình cái mác danh hiệu của những cuộc thi sắc đẹp ao làng, không giấy phép - những cô gái chân dài này được nâng tầm giá trị bản thân hơn và vì thế, hoạt động mại dâm cũng được trả với cái giá cao hơn gấp vạn lần!

Có một thực tế rằng, những cô gái trẻ ngày nay chỉ cần trải qua những khoá đào tạo ngắn hạn hay tham gia một số cuộc thi sắc đẹp “ao làng” là có thể tự mang danh xưng như những người nghệ sĩ hoạt động chân chính. Hàng loạt những cuộc thi về sắc đẹp được tổ chức ở nước ta, lớn nhỏ, được cấp phép hay thi chui đều có cả. Các cô gái tham dự với mong muốn có được bàn đạp tốt nhất để dấn thân vào showbiz. Nhưng không phải cô gái nào cũng sử dụng nó để làm những điều chân chính tốt đẹp.

Dàn “chân dài” bán dâm bị bắt.

Ở nước ta hiện nay, tiêu chí đánh giá và định nghĩa về một người làm nghề người mẫu còn khá mơ hồ khi nghề này chưa được cấp mã số hành nghề một cách nghiêm túc. Một số cô gái cao ráo, học catwalk là mang được danh xưng người mẫu. Thậm chí có những người đẹp tham gia các cuộc thi bị loại ngay từ vòng đầu nhưng cũng tận dụng cái mác đó để thực hiện cho những mục đích khác.

Vì sao những người mẫu, diễn viên lại sa ngã vào con đường mại dâm bất chấp danh dự?

Có rất nhiều lý do khiến những người đẹp sa ngã vào con đường này. Một bộ phận giới trẻ ngày nay tự ý thức được về sắc đẹp, hình thể của bản thân và ưa lối sống vật chất đầy đủ đã có thể sẵn sàng đánh đổi bằng bất cứ giá nào để có được cuộc sống nhung lụa hơn là kiếm tiền bằng mồ hôi nước mắt chân chính.

Sống trong một môi trường đầy cám dỗ, cộng với việc đặc thù nghề nghiệp khiến những người đẹp luôn phải cần tiền để se sua chưng diện, nâng tầm bản thân bằng những món đồ đắt tiền khiến các cô gái dễ dàng bị sa ngã. Bởi vậy, không phải ai cũng có đủ bản lĩnh để giữ mình trước sự mời gọi hấp dẫn của đồng tiền.

Những cám dỗ đồng tiền trong giới “chân dài” là rất lớn nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh để vượt qua. Và chỉ đến khi đứng trước sự trừng phạt của pháp luật mới nhận ra có lẽ đã muộn.

Suy cho cùng, các cô gái quyết định đánh đổi cái vốn có của mình để lấy tiền, hay lấy được những “miếng ăn ngon” trong công việc thì tất cả cũng chỉ đi đến mục đích cuối cùng là tiền bạc và danh vọng. Người đẹp nào cần tiền thì sẽ làm để lấy tiền, còn chân dài nào có tiền rồi thì lại muốn có nhiều tiền hơn nữa, tiền chưa đủ còn cần cả cái danh trong sự nghiệp.

Từng trả lời trên một tờ báo, người mẫu Lê Thị Phương cho biết: “Làm trong môi trường này là như thế. Nếu mình chấp nhận những lời gạ gẫm này rồi thì sẽ quen… Lần đầu có thể là 2.000 USD rồi khi túng thiếu, kẹt tiền 500.000 đồng cũng nhận lời, có khác nào gái gọi”.

Xét ở một khía cạnh khác. Các cô gái không bán dâm một mình. Những quý ông giàu có luôn có nhu cầu với các người đẹp. Không chỉ đơn giản là nhu cầu về tình dục. Nó đôi khi còn là “món quà” cho đối tác. Hoặc với một số đại gia, việc cặp với những chân dài đôi khi là để họ thể hiện đẳng cấp, vì vậy họ rất sẵn sàng chi những khoản tiền lớn dành cho các người đẹp. Và cũng vì thế, những cô gái thường làm mọi cách để có được một cái danh hiệu.

Tuy nhiên, sống trong môi trường nào cũng đều có những cám dỗ. Quan trọng là bản thân có đủ bản lĩnh để vượt qua điều đó hay không. Hoàn cảnh chỉ là một lý do để chúng ta đùn đẩy trách nhiệm mà thôi.

Và trên, có lẽ, đã đến lúc nghề người mẫu cần có một chiếc thẻ hành nghề theo luật định để không còn câu chuyện những cô gái chân dài bán thân mang danh người mẫu như hiện nay!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất