Người Hà Nội xếp hàng từ 3 giờ sáng đeo khẩu trang, xếp hàng chờ mua vàng ngày vía Thần Tài giữa đợt dịch virus corona

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch), rất đông người dân đeo khẩu trang xếp hàng chờ mua vàng ở con phố vàng bạc đá quý sầm uất nhất Hà Nội giữa lo ngại trong đợt dịch virus corona.

Sáng ngày 3/2 (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) theo quan niệm dân gian là ngày vía Thần Tài. Trong ngày này, người dân cho rằng nếu mua được vàng thì sẽ may mắn, làm ăn phát đạt suốt cả năm.

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày Vía Thần tài chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm. Hình ảnh mọi người xếp hàng từ rất sớm. Mặc dù bày tỏ sự lo ngại về dịch Corona nhưng nhiều người dân vẫn đến xếp hàng từ rất sớm để mua vàng ngày Vía Thần Tài. Họ cho rằng có khẩu trang là yên tâm.

Từ khoảng 5h sáng nay, tại các cửa hàng vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) đã tấp lập khung cảnh người dân đến xếp hàng mua vàng.

Khung cảnh quen thuộc dễ dàng nhận thấy đó là việc người dân đến mua vàng hầu hết đều đeo khẩu trang. Nhiều nhân viên tiệm vàng cũng đã phát khẩu trang, nước uống, hoa quả… phục vụ người dân.

Người dân ghi số thứ tự, lượng vàng mua trước.

Đến xếp hàng từ lúc 3 giờ sáng, ông Đào Văn Hảo (56 tuổi, ở Hoàng Mai) là khách hàng đầu tiên của cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu ở số 29 Trần Nhân Tông.

Ông Hảo chia sẻ: tôi đến xếp hàng từ 3h sáng để mua vàng. Năm ngoái tôi cũng đến xếp hàng giờ này nhưng đông quá nên không được xếp thứ 1. Năm nay xếp thứ 1 tôi rất vui, không phải chờ đợi”. . Nói về dịch corona vị khách hàng đầu tiên của Bảo Tín Minh Châu trong ngày Vía Thần Tài cho biết, ông rất sợ lây dịch tuy nhiên do mọi năm cảm thấy mua vàng ngày này được nhiều may mắn nên năm nay ông vẫn đến để mua vàng dù có dịch.

Ông Hảo cũng như nhiều người đều mong đợi ngày vía Thần Tài mua vàng sẽ cầu được nhiều may mắn trong năm mới.

Người dân kiên nhẫn chờ trong cái lạnh, đeo khẩu trang kín mít, tranh thủ đan sợi chờ đến lượt.

Bên trong nhân viên tiệm vàng đã chuẩn bị sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Đúng 6h tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu bắt đầu tiếp những vị khách đầu tiên.

“Thần tài” bắt đầu đánh trống chào đón khách.

Sau nhiều tiếng chờ đợi, ông Hảo vui vẻ cầm chỉ vàng mua được đầu tiên.

Ông Hảo là khách hàng đầu tiên đánh trống chào đón ngày Thần Tài.

Tại tiệm vàng Phú Quý, nhân viên cũng được phát khẩu trang phòng dịch bệnh.

Nhiều người dân cũng đến mua vàng từ lúc hơn 5 giờ sáng.

Những vị khách đầu tiên ngày vía Thần Tài.

Theo đại diện tiệm vàng Phú Quý trên đường Trần Nhân Tông giá vàng năm nay tương đối ổn định. Ngày vía Thần Tài lượng khách đến đây mua sẽ đông hơn rất nhiều so với ngày thường.

Tiệm vàng cũng chuẩn bị nhiều mặt hàng phục vụ khách hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất